พุทธศาสนิกชน นราฯ-ยะลาทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 ครบ 66 พรรษา

0
368

ณ. วัดประชุมชลธารา ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นายพิชิต รุ่งประเสริฐ ปลัดอาวุโสอำเภอสุไหงปาดี เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 โดยมีนาย เพียร มะโนภัคดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสุไหงปาดี นาย ธนาธิป พรหมชื่น กำนันตำบลสุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง หัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน พุทธศาสนิกชนอำเภอสุไหงปาดีและอำเภอใกล้เคียง ตลอดจนนักเรียนได้นำอาหารคาวหวาน ข้าวสารอาหารแห้ง ดอกไม้ธูปเทียนมาร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ภายในวัดเป็นจำนวนมาก โดยพระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา นำพระสงฆ์ จำนวน 25 รูป รับภัตตาหารจากพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรกันในวันนี้

พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมพิธีในวันนี้ต่างตั้งใจทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 เพื่อเทิดพระเกียรติและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ตลอดจนแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 รวมทั้งตั้งจิตอธิษฐานให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุขและยังอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

และที่จ. ยะลา ชาวเบตงตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ย่านกลางใจเมือง ถวายเป็นพระราชกุศล วันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา
ที่บริเวณเวทีกลางเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตงเป็นประธานทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 โดยมี ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ร่วมทำบุญตักบาตร นับเป็นมหามงคลยิ่งที่ประชาชนชาวเบตงทุกหมู่เหล่าได้แสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติที่ทุกพระองค์ทรงอุทิศพระวรกายในพระกรณียกิจน้อยใหญ่ เพื่อพสกนิกรชาวไทยอยู่เย็นเป็นสุข และเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติเป็นสำคัญ ทางอำเภอเบตง จึงได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและพิธีทางศาสนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ขึ้น


โดยมีท่านเจ้าคุณพระสุนทรวิสุทธานุวัตร เจ้าอาวาสวัดพุทธาธิวาส พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์นำพระสงฆ์จากวัดต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเบตง จำนวน 66 รูป ออกรับบิณฑบาต จากพี่น้องประชาชนชาวเบตงซึ่งพร้อมใจสวมใส่ชุดขาวนวลมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
ทีมข่าว @ชายแดนใต้