ไม่รอดตำรวจเบตง จับนักค้ายา หลังค้นห้องพักคนงานโรงยาง เจอยานรก ใบกระท่อม (ชมคลิป)

0
2341

ไม่รอดตำรวจเบตง จับนักค้ายา หลังค้นห้องพักคนงานโรงยาง เจอยานรก ใบกระท่อม

วันที่ 26 ก.ค. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง พร้อมด้วย พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รอง ผกก.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน เข้าตรวจค้นห้องพักคนงานของโรงงาน เอ เอ รับเบอร์ หมู่9 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตยางพาราอัดแท่ง หลังจากสืบสวน จนทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าและใบพืชกระท่อมสดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในโรงงาน

เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบห้องพักคนงานซึ่งอยู่ด้านข้างของโรงงาน เป็นห้องแถวปูนชั้นเดียวอยู่ติดกันจำนวนหลายหลัง ที่ห้องพักเลขที่ 88 มีนายมูฮัมมัดสุกรี อาแว อายุ 23 ปี พักอาศัยอยู่ภายในห้องและแสดงตัวเป็นเจ้าของห้อง จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบหลอดเครื่องดื่มจำนวนมาก กรรไกรสแตนเลส จำนวน 2 อัน เครื่องชั่งขนาด 2 กิโลกรัม 1 เครื่อง อยู่ภายในห้อง ซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่สอบถามจนทราบว่าได้ซุกซ่อนยาบ้า จำนวน 300 เม็ด ไว้ในพงหญ้าข้างคอกไก่ โดยใส่ไว้ในกระป๋องปลากระป๋อง และซุกซ่อนใบกระท่อมจำนวน 7 มัด น้ำหนัก รวม 400 กรัม ไว้ในห้องน้ำของโรงงาน

เบื้องต้นรับสารภาพ ได้ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน ที่พักอยู่ห้องเดียวกัน นำยาบ้าและใบกระท่อมมาจำหน่ายให้กับคนงานในรงงานและกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ได้ประมาณ 7 เดือนแล้ว ยาบ้าและใบกระท่อมจะมีคนนำมาส่งให้บริเวณห้องน้ำของโรงงาน เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัว ของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดี และจะทำการออกหมายจับติดตามตัวเพื่อนที่ร่วมกันจำหน่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา