จับอดีตผู้ช่วยพยาบาลสุดแสบ !! ตุ๋นเงินเหยื่อหลอกเข้าทำงาน รพ. ดันหลงเชื่อสูญเงินไปร่วม 2 ล้าน

0
517

จับอดีตผู้ช่วยพยาบาลสุดแสบ !! ตุ๋นเงินเหยื่อหลอกเข้าทำงาน รพ. ดันหลงเชื่อสูญเงินไปร่วม 2 ล้าน

พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม และ พ.ต.ต.ธนทัต จันทร์อิ่ม สารวัตรกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม จับกุม น.ส.วันดี ชาตรีวงศ์ อายุ 32 ปี อดีตผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ตรังในคดีฉ้อโกงประชาชน

โดยตำรวจกองปราบตามไปจับกุมถึงที่ทำงานซึ่งเป็นพนักงานของร้านขนมชื่อดังภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่หนีการจับกุมมา 4 ปี

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2558 ปี ซึ่งขณะนั้น น.ส.วันดี ทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาล ได้ร่วมกับผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลเดียวกันและถูกจับกุมไปแล้วเป็นพยาบาล 1 คนและเจ้าหน้าที่การเงิน 1 คน  หลอกเปิดรับสมัครงานในตำแหน่งต่าง ๆ ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ซึ่งเพิ่งเปิดใหม่ในขณะนั้น

โดยเรียกเก็บเงินรายละ 3 – 8 หมื่นบาท  มีผู้หลงเชื่อและโอนเงินไปให้ประมาณ 20 คนสูญเงินไปประมาณ 2 ล้านบาท  และพากันไปรายงานตัวและรอสัมภาษณ์ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ตรัง เรื่องจึงแดงขึ้นมาเพราะไม่ได้มีการเปิดรับสมัครงานแต่อย่างใด  จึงมีการแจ้งความสอบสวนและดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งพบว่ามี 3 คน และจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ 2 คน ส่วน น.ส.วันดี ได้หลบหนีไปอยู่กรุงเทพฯก่อนที่จะมารับจ๊อบเป็นผู้ช่วยพยาบาลตามคลินิกหลายแห่งใน อ.หาดใหญ่ และสุดท้ายมาทำงานประจำที่ร้านขายขนมชื่อดังภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งและตำรวจกองปราบตามไปจับกุมได้

จากการสอบสวน น.ส.วันดี ยังให้การปฏิเสธบอกว่าไม่ใช่คนต้นเรื่องและถูกพี่พยาบาลและพี่ที่เป็นเจ้าหน้าที่การเงินที่ทำงานอยู่ด้วยกัน บอกให้ช่วยหาคนมาสมัครงานทำงานที่โรงพยาบาลหาดสำราญเฉลิมพระเกียรติ 80 ที่เพิ่งเปิดใหม่ ซึ่งตนก็ได้ชักชวนญาติให้มาสมัครแต่ยอมรับว่ามีเพียงรายเดียวที่โอนเงินผ่านบัญชีตน  แต่มารู้ภายหลังไม่มีการรับสมัครงานจริง และถูกตำรวจออกหมายจับจึงได้หนีขึ้นกรุงเทพฯก่อนที่จะเดินทางกลับมาทำงานที่ อ.หาดใหญ่

ด้าน พ.ต.ต.ธนทัต จันทร์อิ่ม สารวัตรกองกำกับการ6 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า  จะประสานไปยังตำรวจ สภ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุมารับตัว น.ส.วันดี กลับไปดำเนินคดีและเป็นการปิดฉากคดีนี้แม้ว่าผู้ต้องหาจะพยายามหลบหนีมา 4 ปี

ทีมข่าว @ชายแดใต้ จ.สงขลา