สหกรณ์จังหวัดปัตตานี อบรมเข้ม พัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการสหกรณ์สู่ความเข้มแข็งอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย และป้องกันทุจริต และเสนอแก้ไขหาทางออกในอนาคต

หน่วยงานสหกรณ์เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ขับเคลื่อน พัฒนา ให้ได้ประโยชน์แก่ประชาชน ต่อเนื่องยาวนาน ตลอดมา ครั้งนี้จัดโครงการอบรมติวเข้ม เพื่อสร้างความ มั่นคงอยู่ดีกินดี ของสมาชิกสหกรณ์  เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ ตามบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ ให้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง สร้างความเข้มแข็งต่อสมาชิกสหกรณ์ต่างๆทั้งหมดในจังหวัดปัตตานี

โดยให้คณะผู้บริหาร บุคลากร ในสหกรณ์ทั้งหมด ได้รู้บทบาทหน้าที่ทำหน้าที่กำกับดูแลกิจการของสหกรณ์ ได้อย่างถูกต้องตามวัตถุประสงค์ อยู่ภายใต้กรอบ ตามกฎหมาย และป้องกันการ ทุจริต และเป็นการ แก้ไขหาทางออกให้กับสหกรณ์ ที่มีปัญหา ป้องกันการรั่วไหล ป้องปรามการหาประโยชน์นอกกรอบ  ผลได้ผลเสียต่างๆ  โดยให้สมาชิกได้รับผลประโยชน์มากที่สุด  รวมทั้ง สิ่งสำคัญที่สุดมีการจัดการการเงินได้อย่างถูกต้อง บรรลุตรงตามระเบียบสหกรณ์ที่ตั้งไว้ มีความเข้มแข็งต่อไป

โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อ ให้ผู้เข้าอบรมเป้าหมายเข้าใจแนวทางดำเนินงานรูปแบบสหกรณ์ สิทธิหน้าที่การกำกับดูแลกิจการ ,เพื่อพัฒนาบุคลากรสหกรณ์ ในการจัดการบริหาร และขับเคลื่อนแผนงานให้สนองความต้องการของสมาชิก, เพื่อพัฒนาการบริหารจัดการสหกรณ์ให้เข้มแข็งขับเคลื่อนตามนโยบายรัฐบรรลุถึงเป้าหมายได้จริง

โดยมีวิทยากรพิเศษมาให้ความรู้ 2 ท่าน อาจารย์บุญมี จันทรวงศ์ อดีตอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ บรรยายให้ความรู้เรื่องความเสี่ยงและการควบคุมภายในของสหกรณ์  และ อาจารย์วัลลภ สุขมี นักวิชาการอิสระ  บรรยายเสวนาเรื่องการบริหารจัดการธุรกิจสหกรณ์  ได้รับความร่วมมือจากบุคลากรผู้บริหารสหกรณ์ในปัตตานี จำนวน 200 คน

ทีมข่าว@ชายแดนใต้