ที่ปรึกษารมช.กระทรวงศึกษาธิการ และคณะฯ ลงพื้นที่เยี่ยมและติดตามโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้

0
687

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.ธัมมศักดิ์ วาสะศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลเอก สุรเชษฐ์  ชัยวงศ์) และคณะทำงาน. ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้

พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์การเรียน และของใช้ต่างๆ ให้แก่นักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ โดยได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จำนวน 2 โรงเรียน โรงเรียนสุวรรณไพบูลย์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี  และโรงเรียนทุ่งยางแดงพิทยาคม อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี

โดยได้ร่วมพบปะและรับฟังการสรุปผลการดำเนินงานของบุคลากรโครงการฯ และหารือการดำเนินงานโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกับผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้

พร้อมกันนี้ได้ตรวจเยี่ยมติดตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ห้องฟิตเนส อาคารหอพักนักเรียน การประกอบอาหารจัดเลี้ยงสำหรับนักเรียนในโครงการฯ ซึ่งวัตถุดิบที่นำมาปรุงเป็นอาหารนั้น เป็นวัตถุดิบที่นักเรียนปลูกเอง ไข่ไก่ได้มากจากการเลี้ยงไก่ ตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียง และติดตามการดำเนินงานการก่อสร้างอาคารพักนอนหลังใหม่ โดยได้เน้นย้ำไปยังผู้บริหารและบุคลากรในเรื่องของการดูแลนักเรียน การกินอยู่อย่างถูกหลักโภชนา การปฏิบัติตนให้ถูกสุขลักษณะ และเรื่องของยาเสพติดในกรณีที่นักเรียนพักกลับบ้าน และกลับมาเข้าเรียนนั้น ควรให้มีการตรวจปัสสาวะของนักเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหายาเสพติดขึ้นภายในโรงเรียน โดยนักเรียนในโครงการฯ ทั้ง 2 โรง มีจำนวนสิ้นจำนวน 129 คน ในส่วน โรงเรียนทุ่งยางแดงพิทยาคม อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี ได้ชื่นชมคณะครูและนักเรียนที่ได้คว้าแชมป์รายการแรกของนีกเรียนในโครงการฯ ในการแข่งขันฟุตซอล ชิงแชมป์นครหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ได้ตรวจเยี่ยมติดตามการก่อสร้างอาคารพักนอนของนักเรียนในโครงการฯ สนามฟุตบอลซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินงาน และพื้นที่โดยรอบบริเวณโรงเรียน  โดยได้เน้นย้ำให้ดำเนินการในเรื่องของสถานที่อาบน้ำ ให้นำวัสดุมาปิดกั้นบริเวณที่ใช้สำหรับอาบน้ำ และเข้าห้องน้ำ และในส่วนของอาคารพักนอนให้จัดหาเตียงนอนสำหรับนักเรียน โดยให้ดำเนินการจัดหาและปรับปรุงอย่างเร่งด่วนทั้งในส่วนของห้องน้ำและอาคารพักนอน

ทีมข่าว @ชายแดนใต้