“รวมพลังเครือข่ายสื่อสันติสุขชายแดนใต้” สวท.ยะลา จับมือ ศอ.บต. เดินหน้าสร้างเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์

0
592

นางสุนิสา รามแก้ว ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา (สวท.ยะลา) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรมประชาสัมพันธ์ มีนโยบายให้สถานีวิทยุกระจากเสียงในสังกัด สร้างเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ ในการเพิ่มช่องทางการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ และความเข้าใจในนโยบายภาครัฐไปสู่พี่น้องประชาชน จึงได้ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต.ในการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาชาติและพัฒนาประเทศโดยองค์กรสื่อภาคประชาชน ในฐานะพลเมืองของชาติจะมีประสิทธิภาพได้นั้นจะต้องมีการแลกเปลี่ยนข่าวสาร ร่วมกับทำกิจกรรมร่วมกัน

ดังนั้น จากศักยภาพที่มีอยู่ของวิทยุกระจายเสียงในภาคประชาชนรวมถึงจำนวนของสถานีที่มีอยู่ครอบคลุมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อได้นำมาใช้ประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์เชิงรุกด้วยการสร้างเครือข่ายสัมพันธ์เข้าช่วยเหลืองานของชาติโดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์เชิงรุกต่อการพัฒนาพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อนำไปสู่ดินแดนแห่งความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน จึงมีแนวคิดที่จะจัดงาน “รวมพลังเครือข่ายสื่อสันติสุขชายแดนใต้” ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเข้าใจและสร้างทัศนคติที่ดีในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้รับการสนับสนุนจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต.ในการจัดกิจกรรม ซึ่งกิจกรรมจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561นี้ ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา (สวท.ยะลา)

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การมอบโล่เกียรติยศสถานีวิทยุเครือข่าย ศอ.บต. จำนวน 24 คลื่น มอบโล่เกียรติยศแฟนพันธุ์แท้รายการวิทยุ ศอ.บต. จำนวน 22 คน มอบรางวัลการประกวดภาพถ่ายและคลิปวีดีโอสั้น หัวข้อ “ชายแดนใต้มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” จับฉลากรางวัลมอบโชคให้แก่ผู้ที่มาร่วมกิจกรรม การเสวนาประเด็น “สื่อสร้างสังคม” และศิลปินรับเชิญจากช่อง 7 หยก อาร์สยาม ศิลปินตลกคณะ ชาลี เชิญยิ้ม และเหล่เล้ ศรีวิชัย เป็นต้น

ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา (สวท.ยะลา) ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เป้าหมายสำคัญคือ เราต้องการให้ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้แสดงออกถึงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น เปิดพื้นที่ให้มีการสื่อสารพูดคุยสำหรับประชาชน และผู้ที่มีความคิดเห็นแตกต่างหลากหลาย สะท้อนปัญหา ความต้องการ และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหา และพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องรอบด้าน เข้าใสถานการณ์ที่เป็นจริง ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐ และมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

สวท.ยะลา