ผ.อ.ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดงานโครงการกระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้าเคลื่อนที่โรงเรียนบ้านต้นตาล ยี่งอ นราธิวาส

0
1218

ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้  เปิดงานโครงการกระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้าเคลื่อนที่โรงเรียนบ้านต้นตาล  อำเภอยี่งอ  จังหวัดนราธิวาส

12  กรกฎาคม  พ.ศ.  2561 ณ โรงเรียนบ้านต้นตาล  อำเภอยี่งอ  จังหวัดนราธิวาส นายศรีชัย  พรประชาธรรม รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ปฏิบัติหน้าที่   ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้  เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดงาน โครงการกระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) เคลื่อนที่จังหวัดนราธิวาส อำเภอยี่งอ พร้อมด้วยนายธรรมรงค์  คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส โดยมี นายณัฏฐพัชร์  ศรีสังข์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1  รักษาการศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส  หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้อำนวยการสถานศึกษา หัวหน้าส่วนท้องถิ่น  คณะกรรมการสถานศึกษา   คณะครู นักเรียน  บุคลากรทางการศึกษา  และพี่น้องประชาชนทุกท่าน ร่วมตอนรับ

โครงการกระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้าเคลื่อนที่ “เป็นนโยบายของ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลเอกสุรเชษฐ์  ชัยวงศ์) มอบหมายให้ศึกษาธิการจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมกับสถานศึกษาในพื้นที่ทุกอำเภอของแต่ละจังหวัด จัดงานสร้างการรับรู้ ความเข้าใจเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการจัดการศึกษาให้พี่น้องประชาชนและสาธารณชน ได้รับทราบครบทุกอำเภอ  และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถานศึกษากับชุมชน      ในพื้นที่ อันนำไปสู่ความเข้าใจและความพึงพอใจ โดยสอดคล้องกับยุทธศาสตร์พระราชทาน   “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”  ซึ่งในงาน จะประกอบด้วย กิจกรรม กิจกรรมฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ กิจกรรมเกมวิทยาศาสตร์พื้นฐาน นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์  ให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ บริการตัดผมชาย กิจกรรมอ่านอัลกุรอาน3ภาษา ไทย อาหรับ อังกฤษ การแสดงของเด็กพิเศษ เป็นตัน

นายศรีชัย  พรประชาธรรม  กล่าวว่า ซึ่งในปีนี้กระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนหน้า)  พลเอกสุรเชษฐ์  ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ท่านได้สนับสนุนให้มีศูนย์บริการ กิจกรรมลูกเสือจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์เพื่อบริการประชาชนชาวไทยมุสลิมในช่วงการประกอบพิธีฮัจญ์ ซึ่งทุกๆ ปี จะมีประชาชนชาวไทยมุสลิมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์เป็นจำนวนมาก  อยู่ที่สนามบินหาดใหญ่และสนามบินนราธิวาส สามารถบริการประชาชนได้ ของกระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) อันนี้ได้น้อยนำ พระบรมราโชบายด้านการศึกษา ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๑๐ ในการน้อยนำไปปฎิบัติอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้มีความมั่นคง พื้นฐานชีวิต  มีงานทำเป็นพลเมืองดีด้วย ในอนาคตที่จะทำกิจการต่างๆของชุมชนยีงอต่างๆได้ดี  กิจกรรมครั้งนี้เป็นการหล่อหลอมให้นักเรียนได้เห็นแบบอย่างต่างๆของส่วนราชการต่อไป

 

ภาพ/ข่าว แวดาโอะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส