ตูน ถูกเหยียบล้มเดี้ยงอีกเพราะเซลฟีพักยาว ทีมเครียดปรับแผมการวิ่ง รปภ.ตูน เสียง “ตูนสู้สู้” กระหึ่มเมืองคอน ตูนฮึดก้าวต่อจนถึงเส้นชัย (ชมคลิป)

0
3094

”ตูน”เดี้ยงอีก ถูกชาวบ้านเหยียบขากระชากเซลฟี่จนเจ็บหลังและขาจนต้องหยุดวิ่งพักบำบัดยาวนาน 3 ชม.รวดก่อนวิ่งต่อแบบไม่สบายใจ ขณะที่ทีมงานแพทย์ปรับแผนรับมือป้องกันบาดเจ็บใหม่เส้นทางการวิ่งต่างๆ

วันที่ 13 พย. ซึ่งเป็นวันที่ 13 ของ “ตูน บอดี้สแลม” โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่”ตูน บอดี้สแลม” วิ่งมาหยุดพักที่วัดเขาพนมไตรรัตน์ ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 11.30 น. ปรากฏว่าจุดนี้ ”ตูน” ได้หยุดพักเป็นเวลายาวนานถึง 3 ชม. เต็ม ๆ เนื่องจากตูนได้รับบาดเจ็บจากการวิ่งในช่วงบริเวณบ้านสระแก้ว ต.สระแก้ว ก่อนขึ้นสะพานกลาย ขณะวิ่งผ่านชาวบ้านกลุ่มหนึ่งจำนวนมากแห่มารุมล้อมเพื่อบริจาคเงินและขอถ่ายรูปเซลฟี่

ปรากฏว่าได้มีชาวบ้านคนหนึ่งเกิดพลาดไปเหยียบเท้าของตูนอย่างแรง และมีชาวบ้านอีกคนหนึ่งกระชากแขนของตูนเพื่อให้ตูนหันมาถ่ายรูปเซลฟี่กับตน ทำให้ตูนเกิดอาการบาดเจ็บที่ขาและบริเวณหลังและแขน ก่อนที่ตูนจะแข็งใจวิ่งต่อไปจนถึงชุดเส้นชัยเซ็ทที่ 3 วัดเขาพนมไตรรัตน์

โดยหลังจากที่วิ่ง ตูนขึ้นไปพักผ่อนบนรถบัสยี่ห้อเบนซ์สีเทาดำทะเบียน 40-1655 นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นรถของทีมงานให้ตูนขึ้นไปพักผ่อนในแต่ละเซ็ท โดยตูนได้บอกทีมงานว่าเจ็บหลัง เจ็บขาและแขนทั้งสองข้าง

ทีมแพทย์นำโดย”หมอเมย์”จึงได้เข้าทำการนวดกายภาพบำบัด”ตูน”ใช้น้ำมันนวดและน้ำแข็งประคบตามจุดที่บาดเจ็บที่ขาหลังและแขนจนอาการทุเลาดีขึ้น โดยใช้เวลาบำบัดรักษา”ตูน”อยู่เป็นเวลานานถึง 3 ชม.บนรถคันดังกล่าว ท่ามกลางความเป็นห่วงของชาวบ้านที่ยืนรอลุ้นอยู่บริเวณรอบ ๆ รถบัส ภายในวัด ต่างส่งเสียงตะโกน ”ตูนสู้ๆ” ตลอดเวลา

จากนั้นทีมงานแพทย์ประจำตัวของตูน ได้มีการประชุมทีมงานที่วิ่งติดตาม ”ตูน” ตลอดเส้นทางทั้งหมดเพื่อทำการปรับแผนใหม่หมด โดยเน้นให้ทีมงานเพิ่มความระมัดระวังป้องกันรับมือไม่ให้ชาวบ้านเข้ามาเซลฟี่และเข้าใกล้ตัว”ตูน”มากเกินไปและไม่ให้มีการแย่งกระชากตัว”ตูน”เหมือนที่ผ่านมา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดกับ”ตูน”ขึ้นอีก และพยายามเซฟตัว”ตูน”ให้ได้วิ่งไปตลอดเส้นทางอย่างปลอดภัยจนถึงแม่สาย

จากนั้นเวลา 14.45 น.หลังจาก”ตูน”มีอาการดีขึ้นสามารถวิ่งต่อไปได้ “ตูน” ได้เดินลงจากรถบัสเพื่อวิ่งต่อท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่รอรับบริเวณหน้าวัดส่งเสียงเชียร์ ”ตูนสู้ๆ” ตลอดเวลา ก่อนที่ตูนจะเริ่มออกวิ่งอีกครั้งโดยยกมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอให้วิ่งต่อไปอย่างปลอดภัย ไปตามถนนสาย401 จากหน้าวัดเขาพนมไตรรัตน์ มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.สิชล

โดยทีมงานเพิ่มความเข้มงวดกับชาวบ้านตลอดเส้นทางที่รอต้อนรับและบริจาคตลอดเวลาเพื่อป้องกันไม่ให้”ตูน”ได้รับบาดเจ็บอีก โดย”ตูน”มีสีหน้าไม่ค่อยดี ไม่ได้ยิ้มแย้มเหมือนที่ผ่านมา โดยตูนจะวิ่งต่อไปยังจุดเซ็ทที่ 4 ที่โรงเรียนวัดขรัวช่วย อ.สิชล และจุดสุดท้ายที่วัดกลางนิคมพัฒนาราม อ.สิชล ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของการวิ่งในวันนี้.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.นครศรีธรรมราช