สพฐ.เดินหน้าติดตามอาหารกลางวันโรงเรียน พบปัตตานี 3 บริหารจัดการได้ดี (ชมคลิป)

0
3137

สพฐ.เดินหน้าติดตามอาหารกลางวันโรงเรียน พบปัตตานี 3 บริหารจัดการได้ดี

วันที่ 9 กค. นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผน สพฐ. ลงพื้นที่ติดตามโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนในโครงการพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่โรงเรียนชุมชนบ้านบางเก่า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี สังกัด สพป.ปัตตานี เขต 3 โดยมี นายภิรมย์ จีนธาดา ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 พร้อมด้วยนายกำธร อินศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านบางเก่า และคณะครูนักเรียน ให้การต้อนรับ

ซึ่งในการลงมาติดตามครั้งนี้ นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผน สพฐ. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก ได้รับมอบหมายจาก นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ลงมาตรวจเยี่ยมโรงเรียนในพื้นที่ตามที่ได้รับมอบหมาย

เพราะผู้ใหญ่มีความห่วงใยในเรื่องโภชนาการของนักเรียน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียน เนื่องจากอาหารที่ให้นักเรียนรับประทานในช่วงกลางวันถือเป็นเรื่องสำคัญมาก นักเรียนก็คือลูกหลานของครูและเมื่อได้รับอาหารที่มีประโยชน์ อาหารเหล่านี้จะไปบำรุงสมองให้นักเรียนมีความคิด ตั้งใจเรียน และโตขึ้นจะเป็นกำลังสำคัญของชาติ 

ซึ่งหลังจากที่ได้ลงมาตรวจเยี่ยมและดูการบริหารจัดการอาหารกลางวันของโรงเรียนแห่งนี้แล้วก็พบว่า ทางโรงเรียนมีการบริหารจัดการโครงการอาหารกลางวันได้ดี มีคุณภาพ ส่งเสริมให้นักเรียนมีภาวะโภชนาการดี สุขภาพแข็งแรง โดยเฉพาะเรื่องสุขลักษณะ ก็พบว่าทางโรงเรียนได้เน้นเป็นกรณีพิเศษทั้งนี้ก็เพื่อต้องการให้นักเรียนรู้จักการรักษาความสะอาดตัวเองก่อนที่จะรับประทานอาหาร ซึ่งถือเป็นจำเป็น

ภาพ/ข่าว มนทิชา แวซอเหาะ ปชส.สพป.ปัตตานี เขต 3 / ทีมข่าว @ชายแดนใต้