ผช.รมต.สำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ รร.เวียงสุวรรณวิทยาคม อ.แว้ง ติดตามผลงานหน่วยงานการศึกษา กระทวงศธ. เน้นยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนอย่างเอกภาพ

0
1089

ผช.รมต.สำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ รร.เวียงสุวรรณวิทยาคม อ.แว้ง ติดตามผลงานของหน่วยงานการศึกษา กระทวง ศธ. เน้นยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการศึกษาอย่างเอกภาพ เพื่อผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากนี้ยังเป็นการติดตามการดำเนินงานและจัดแสดงผลงานของสถานศึกษาและนักเรียนในพื้นที่อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส รวมทั้งสำรวจปัญหาหรือความต้องการด้านการพัฒนาการศึกษาของแต่ละโรงเรียน โดยมีสถานศึกษาทั้งระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา กศน.และโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามเข้าร่วมจัดนิทรรศการโชว์ผลงานเด่นเป็นจำนวนมาก

นายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบการศึกษาในพื้นที่ โดยเฉพาะการศึกษา2ระบบคือ แบบสามัญศึกษาและศาสนาอิสลามที่ดำเนินการเป็นคู่ขนานภายในโรงเรียนของรัฐ ขณะเดียวกันได้ยกระดับโรงเรียนปอเนาะให้มีมาตรฐานและสร้างการยอมรับมากขึ้น เพื่อให้นักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับโอกาสทางการศึกษาและเข้าถึงหลักคำสอนทางศาสนาแบบเข้มที่จะเป็นประโยชน์ในการนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

ส่วนผลงานเด่นๆที่จัดแสดง อาทิ  การปลูกผักสวนครัวตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การทอผ้าและทำกรอบรูปสัญลักษณ์นกเงือก การสอนนวดแผนไทยและการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ

ภาพ/ข่าว มาหะมะ ดือเลาะ ทีมข่าว@ชายแดนใต้จ.นราธิวาส