“เชื่อมในความเหมือน เคารพกันในความต่าง” ผบ.ฉก.นย.มอบกิจกรรมพหุวัฒนธรรมดี จัดให้

0
541

ผบ.ฉก.นย.เปิดกิจกรรมพหุวัฒนธรรม งานเชื่อมในความเหมือน เคารพกันในความต่าง  น.อ.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผบ.ฉก.นย.ทร./ผบ.ฉก.นย.ภต. เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมพหุวัตนธรรม “เชื่อมในความเหมือน เคารพกันในความต่าง” และพบปะพูดคุยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับ ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชน ทั้งชาวไทยพุทธ และชาวไทยมุสลิม ณ โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่าง ตามพระราชดำริ บ้านรอตันบาตู หมู่ที่ ๗ ต.กะลุวอ อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส

ซึ่งการจัดโครงการพหุวัฒนธรรมงานเชื่อมในความเหมือน เคารพกันในความต่าง ในครั้งนี้ เป็นการแสดงออกถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่สามารถอยู่ร่วมกันได้

โดยไม่แบ่งแยกชนชั้น ไม่แบ่งแยกศาสนา สามารถอยู่ร่วมกันด้วยความรัก ความสามัคคี ไว้ใจซึ่งกันและกัน และร่วมสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของท้องถิ่น ถึงแม้จะต่างศาสนา ต่างชาติพันธ์ แต่สามารถอยู่ร่วมกันได้บนสังคมพหุวัฒนธรรมอันจะนำไปสู่ความสันติสุขอย่างยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป โดยมี ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น พี่น้องประชาชนไทยพุทธ ไทยมุสลิม ร่วมให้การต้อนรับ

 

ภาพ/ข่าว แวดาโอะ หะไร บก.@ชายแดนใต้จ.นราธิวาส