“ตูน ปาดน้ำตา”เห็นนักเรียนร่ำไห้ที่ได้ทุนจากตูน ส่วนการวิ่งวันนี้ อากาศเปิดไร้อุปสรรค แต่การต้อนรับยังล้นหลาม (มีคลิป)

0
1374

“ตูน ปาดน้ำตา”เห็นนักเรียนร่ำไห้ที่ได้ทุนจากตูน ส่วนการวิ่งวันนี้ อากาศเปิดไร้อุปสรรค แต่การต้อนรับยังล้นหลาม (มีคลิป)

วันที่ 13 พ.ย. แล้วที่ “ตูน บอดี้สแลม ” และคณะ ได้วิ่งออกจากจุดสตาร์ทจุดแรกของการวิ่งบริเวณหน้าร้านอาหาร”ฮาลาล” บ้านหน้าทับ ริมถนนสาย 401 นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช มุ่งหน้าสู่อำเภอท่าศาลา ผ่านหน้าโรงพยาบาลท่าศาลา เมื่อเวลา 06.00 น.ท่ามกลางแพทย์ พยาบาล และประชาชนจำนวนมากมารอต้อนรับและร่วมบริจาคด้วยพวงมาลัยแบงค์ต่างๆ ตลอดเส้นทางการวิ่งด้วยบรรยากาศอบอุ่น ซึ่งวันนี้สภาพอากาศเปิดท้องฟ้าแจ่มใส

ทำให้การวิ่งตั้งแต่เช้าของ”ตูน”ไม่พบอุปสรรคจากฝนเหมือนที่ผ่านมา และเข้าจุดพักในเซ็ทที่ 2 ที่วัดเทวดาราม ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยจะหยุดพักประมาณ 40 นาที โดยจุดนี้คณะของ”ตูน”ได้นั่งรถตู้ย้อนกลับไปมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนและโรงเรียนชลธาราม ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา

และได้เข้าไปมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน 2 คนๆ ละ 1 หมื่นบาท และมอบให้กับโรงเรียน 5 หมื่นบาท ปรากฏว่าขณะที่ตูนกำลังมอบทุนการศึกษาให้กับ ดช.ณัฐนันท์ สุทธิรักษ์ อายุ 12 ปี นร.ชั้น ป.6 ทำให้ ดช.ณัฐนันท์ถึงกับตื้นตันใจร่ำไห้ออกมาทันที เมื่อ”ตูน”เห็น ดช.ณัฐนันท์ ร่ำให้ต่อหน้าต่อตาทำให้ตูนถึงกับน้ำตาคลอเบ้าและน้ำตาไหลออกมา ตูนได้ยกมือเช็ดปาดน้ำตาก่อนกอดให้กำลังใจแก่ ดช.ณัฐนันท์ โดยตูนกล่าวกับบรรดาครูและนักเรียนว่า ตนเคยลำบากมาก่อนเคยมีเพื่อนสมัยประถมมีความลำบากไม่มีเงินเรียนต่อทั้ง ๆที่เรียนเก่ง ตนเลยจัดโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนเพื่ออนาคตของเยาวชนของชาติต่อไป

หลังจากเสร็จภารกิจมอบทุน ตูนจึงได้เดอนขึ้นรถตู้พร้อมกับเสียงกำลังใจจากนักเรียนดังกระหึ่ง จากนั้นจึงเดินทางกลับมาพักผ่อนที่จุดเดิม และก่อนจะออกวิ่งต่อไปยังเซ็ทที่ 3 ที่วัดเขาพนมไตรรัตน์ ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช และจุดต่อไปที่วัดครัวช่วย ต.เสาเภา อ.สิชล ,ปั๊ม ปตท.สามหนุ่ม ต.สิชล  อ.สิชล และจุดสุดท้ายที่วัดกลางพัฒนาราม  ต.ทุ่งไส  อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.นครศรีธรรมราช