ปัตตานีรวมพล “หมอฟัน” ครั้งใหญ่ เตรียมให้บริการประชาชน ฟรี !! ตามโครงการคลินิกทันตกรรมเคลื่อนที่ (ชมคลิป)

0
1882

ปัตตานีรวมพล “หมอฟัน” ครั้งใหญ่ เตรียมให้บริการประชาชน ฟรี !!  ตามโครงการคลินิกทันตกรรมเคลื่อนที่

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม 2561 มูลนิธิปิดทองหลังพระ ร่วมกับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ทันตแพทย์ ดร. สุชิต พูลทอง คณะบดีทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงพื้นที่จัดกิจกรรม โครงการคลินิกทันตกรรมเคลื่อนที่พระราชทาน เปิดให้บริการประชาชน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสายบุรี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 โดยมีเป้าหมายที่จะให้บริการนักเรียน นักศึกษา และประชาชน  ในพื้นที่ 5 อำเภอ (ประกอบด้วย อำเภอสายบุรี ไม้แก่น มายอ กะพ้อ และอำเภอปะนาเระ) จำนวน 2,000 คน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และคณะทันตแพทย์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และหน่วยทันตกรรมพระราชทาน ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 50 คน ที่ไปบริการด้านทันตกรรม

ทั้งการอุดฟัน ขูดหินปูน ถอนฟัน และตรวจรักษาโรคในช่องปากให้กับประชาชน ในพื้นที่ 5 อำเภอ (อำเภอสายบุรี ไม้แก่น มายอ กะพ้อ และอำเภอปะนาเระ) ของจังหวัดปัตตานี โดยสามารถแจ้งความประสงค์สมัครขอรับบริการด้านทันตกรรม ตามโครงการคลินิกทันตกรรมเคลื่อนที่ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน.

ภาพ / บดินทร์ เบญจสมัย

ข่าว / วิชิต เพชรยอด หัวหน้าประชาสัมพันธ์ จ.ปัตตานี / ที่ปรึกษา @ชายแดนใต้