ไทยนิยม ยั่งยืน เฟซสอง คึกคัก ยะลาแห่ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย

0
501

ประชาชนใน อ.เมือง จ.ยะลา แห่ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน เฟซสองของรัฐบาล คึกคัก

ที่บริเวณลาน ดานข้างที่ว่าการอำเภอเมือง จ.ยะลา ได้มีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ของรัฐบาล กันอย่างคึกคัก โดยทางอำเภอเมืองได้นำเต้นจำนวนหลายเต้นพร้อมเจ้าหน้าที่มาคอยบริการ

นายสุรชัย เจริญสุข ปลัดอำเภอเมือง จ.ยะลา เปิดเผยว่าโครงการนี้เป็นโครงการลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติมหรือบัตรคนจนเฟซสอง โดย อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับการลงทะเบียนที่บริเวณที่ว่าการอำเภอ เมือง ยะลา ส่วนหนึ่ง จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 61 ครั้งนี้จะเน้นผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง เป็นหลักและผู้ที่ไม่สามารถที่จะเดินทางมาลงทะเบียนได้ในปี 2560 โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ที่อยู่ในพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล ก็จะมีเครือข่ายบัณฑิตอาสาพัฒนามาตูภูมิลงพื้นที่ไปถึงบ้านในการกรอกข้อมูลในการให้บริการประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวก จนถึงวันนี้ยอดใน อ.เมือง จ.ยะลา มีผู้ที่มาลงทะเบียนแล้ว 2,200 ราย ทางอำเภอได้ให้ความสำคัญเนื่องจากเป็นโครงการเร่งด่วนและเป็นโครงการสำคัญของรัฐบาล จัดให้มีอำนวยความสะดวกหลายๆด้าน ทางสาธารณสุขอภำเภอจัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการประชาชนและน้ำดื่มเพื่ออำนวยความสะดวก โครงการนี้มีความสำคัญแก่ประชาชนมากโดยที่รัฐบาลต้องการที่จะช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพื่อที่จะสอดรับบรรลุยุทธศาตร์ชาติด้วย

นายสุรชัย ยังเผยว่ากระแสการตอบรับของประชาชนดีมากสำหรับโครงการนี้ ประชาชนทยอยมาการต่อเนื่อง วันนี้คาดว่ามีผู้มาลงทะเบียนเยอะกว่าเมื่อที่ผ่านมา จึงขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา ที่เข้าหลักเกณฑ์ ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ผู้พิการหรือประชาชนที่ไม่ได้มาลงทะเบียนเมื่อปี 2560 ที่อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี หรือมีรายได้ หรือทรัพย์สินต่างๆไม่เกิน 1 แสน บาท ต่อปี ในปี 2559

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา