ระทึก พบวัตถุต้องสงสัยบนรางรถไฟหน้าโรงรถจักรหาดใหญ่ EOD กู้สำเร็จ (ชมคลิป)

0
1650

พบประทัดยักษ์ถูกนำไปวางไว้บนรางรถไฟหน้าโรงรถจักรหาดใหญ่ ของสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้พบเป็นคนละแบบกับในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้คาดต้องการสร้างความวุ่นวาย

ร.ต.อ.จีรศักดิ์  วงศ์สุริยะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกนำไปวางไว้บนรางรถไฟ ใต้ตู้ขบวนรถบรรทุกสินค้าที่จอดอยู่ด้านหน้าโรงรถจักรหาดใหญ่ ริมรั้วเลียบถนนริมรางรถไฟฝั่งบ้านพักรถไฟ

จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 เข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้โดยการยิงทำลายเพื่อตัดวงจร  จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าเป็นประทัดยักษ์ ถูกประกอบไว้ในแกนสก๊อตม้วนใหญ่ยาวประมาณ1 ฟุต ภายในมีการต่อพ่วงด้วยสายไฟและแบตเตอรี่และดินระเบิด และบรรจุ ตะปูตัวเล็กเป็นสะเก็ต มีการชุดชนวนด้วยก้านธูป คาดว่าถูกนำไปวางไว้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แต่เนื่องจากฝนตกทำให้ธูปเปียกไม่สามารถจุดชนวนได้ แต่หากไม่อะไรผิดพลาดก็สามารถระเบิดขึ้นได้แต่อานุภาพไม่รุนแรง

พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า วัตถุต้องสงสัยที่พบเป็นประทัดยักษ์ และไม่เหมือนกับที่เคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คาดว่าน่าจะเป็นการก่อกวนเพื่อสร้างความวุ่นวาย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเบาะของผู้ที่นำมาวางไว้โดยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณรอบจุดเกิดเหตุ

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา