สุดสะเทือนหัวใจ.. “หมาเพื่อนรัก” โตมาด้วยกันดั่งพี่น้อง หนูน้อยพลัดตกน้ำ เจ้าหมาว่ายช่วยแต่สายพบศพอีกวัน พ่อโดดน้ำกู้ร่างด้วยตัวเองกอดศพลูกแทบขาดใจ (ชมคลิป)

0
738

สุดสะเทือนหัวใจ.. “หมาเพื่อนรัก” โตมาด้วยกันดั่งพี่น้อง หนูน้อยพลัดตกน้ำ เจ้าหมาว่ายช่วยแต่สาย พบศพอีกวัน พ่อโดดน้ำกู้ร่างด้วยตัวเอง กอดศพลูกแทบขาดใจ

ด.ช.ปณัฎฎา ธรรมโร อายุ 5 ปี หรือน้องใหม่ ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 สูญหายไปในอ่างเก็บน้ำพรุพลีควาย พื้นที่หมู่ 2 ต.พิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา หลังออกจากบ้านไปกับเจ้าเดี่ยวสุนัขคู่ใจและเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนซี่ที่โตมาด้วยกัน กระทั่ง 2 ทุ่มเจ้าเดี่ยวเดินกลับบ้านตัวเดียวในสภาพที่เปียกปอนและตาแดงกล่ำ ทางญาติจึงมาตามหาที่อ่างน้ำพบรอยเท้าของน้องใหม่และเจ้าเดี่ยวอยู่ริมอ่างจึงคาดว่าน่าจะจมน้ำเสียชีวิต แต่หลังจากที่หน่วยกู้ภัยได้งมหาร่างเมื่อคืนนี้ก็ยังไม่พบ

ล่าสุด พบร่างของน้องใหม่แล้ว โดยศพได้ลอยขึ้นมาจากอ่างน้ำบริเวณจุดที่จมลงไปห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร และทันทีที่เจอศพ นายประเสริฐ ธรรมโร ผู้เป็นพ่อได้รีบว่ายน้ำลงไปนำร่างของลูกชายขึ้นมาจากน้ำด้วยตัวเองและกอดศพร่ำให้ด้วยความรักและความเศร้าที่ต้องสูญเสียลูกชายคนสุดท้องไปจากลูกทั้งหมด 3 คน เช่นเดียวกับญาติพี่น้องโดยเฉพาะคุณย่า ของน้องใหม่ ถึงกับร่ำให้ทุบอกตัวเองที่ไม่สามารถดูแลหลานชายได้และต้องมาจมน้ำเสียชีวิต

และที่สะเทือนใจที่สุดคือ เจ้าเดี่ยว สุนัขแสนรู้คู่ใจที่เป็นเพื่อนเล่นเพื่อนเที่ยวกับน้องใหม่มาตั้งแต่เล็ก ๆเนื่องจากทั้งคู่โตมาด้วยกัน ได้มาเฝ้าศพอยู่ไม่ห่างและใช้จมูกหอมร่างของน้องใหม่ด้วยความรัก โดยตลอดทั้งคืนเจ้าเดี่ยวได้มาเดินวนเวียนอยู่บริเวณจุดที่น้องใหม่จมน้ำตลอดทั้งคืนจนถึงเช้ากระทั่งพบศพ

นอกจากนี้ขณะที่ญาติได้นำร่างของน้องใหม่ขึ้นรถกระบะเพื่อที่จะไปส่งที่โรงพยาบาลนาหม่อม เจ้าเดี่ยวไม่ยอมให้พาไป ได้ไปนอนขวางล้อและใต้ท้องรถ ทำให้ย่าของน้องใหม่ ต้องลงมาบอกว่าไม่ต้องตามไป เจ้าเดี่ยวจึงยอมถอยออกมา แต่ก็ยังวิ่งตามรถขณะที่รถนำศพน้องใหม่ออกไป

น้าสาวของน้องใหม่(ไม่ขอเผยชื่อ) เปิดเผยถึงความผูกพักของน้องใหม่และเจ้าเดี่ยวว่า ทั้งคู่โตมาด้วยกันและวิ่งเล่นกันมาตั้งแต่เล็กๆ และเป็นเหมือนเพื่อนรักและพี่น้องกัน  โดยเมื่อวานนี้คาดว่าทั้งน้องใหม่ และเจ้าเดี่ยว ได้พากันมาวิ่งเล่นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร แต่น้องใหม่น่าจะพลัดตกลงไปในน้ำลึกทำให้จมน้ำ และเจ้าเดี่ยวพยายามกระโดดลงไปช่วยแต่ก็ไม่สำเร็จ และน่าจะพยายามช่วยและหาน้องใหม่อยู่ในน้ำหลายชั่วโมง สุดท้ายจึงเดินกลับไปบ้านในตอน2ทุ่มในสภาพที่เปียกทั้งตัวและตาแดงกล่ำ ญาติจึงรู้น้องใหม่น่าจะจมน้ำในอ่าง กระทั่งมาพบศพในช่วงเช้า

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา