สวีเดน พบ ไทย “มันส์”ในปัตตานีไฟท์ ต้นกล้ามวยไทย ครั้งที่ 2

0
751

สวีเดน พบ ไทย “มันส์”ในปัตตานีไฟท์ ต้นกล้ามวยไทย ครั้งที่ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สนามมวยชั่วคราว สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดศึกปัตตานีไฟท์ ต้นกล้ามวยไทยครั้งที่ 2 โดยจัดขึ้นระหว่าง คืนวันที่ 20-24 มิถุนายน 61 ภายในงาน แสดงสินค้าวัฒนธรรม ของดีเมืองตานี และงานกาชาดจังหวัดปัตตานี ประจำปี 2561 มี พี่น้องประชาชนที่สนใจเข้าร่วมชมเป็นจำนวนมาก

โดยภายในงาน มี มวยคู่พิเศษ สั่งตรงมาจากประเทศ สวีเดน ชื่อ นางสาวอีลีนอยด์ ฝ่ายน้ำเงิน พบกับนางสาว เจนจิรา นักมวยชาวไทย ฝ่ายแดง กำหนดชก 3 ยก การชกเป็นไปด้วยความมันส์และสนุกสนาน ท่ามกลางเสียงเชียร์จากกองเชียร์ทั้ง 2 ฝ่าย และเซียนมวย เมื่อครบ 3 ยก สิ้นเสียงระฆังดังขึ้น ผลปรากฏว่า นางสาวอีลีนอยด์ นักมวยจากประเทศ สวีเดน ต่อยดีกว่าผลเป็นฝ่ายชนะคะแนน เป็นไปตามคาดของเซียนมวย ต่อจากนั้นต่อด้วยคู่มวยจากอำเภอทุ่งยางแดง จำนวน 2 คู่ นำโดย นายการิม ยีดำ นายอำเภอทุ่งยางแดง คู่มวยจากอำเภอแม่ลาน อีกจำนวน 2 คู่ และคู่มวยอื่นๆรวมคู่มวยทั้งสิ้น จำนวน 15 คู่ การแข่งขันเป็นไปด้วยความ มันส์ และ สนุกสนาม

ด้านนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า การจัดศึกปัตตานีไฟท์ ต้นกล้ามวยไทยครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ เพื่อต้องการคืนความสุขให้พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะชาวปัตตานี ได้มีความสุข รักกีฬา ได้รู้แพ้ รู้ชนะ โดยกำหนดการแข่งขัน 3 ยก ทุกคู่ เพื่อความสะใจ ของผู้เข้าชม และคอมวยทุกคน และที่สำคัญ คือ ต้องการการส่งเสริมการกีฬา โดยเฉพาะกีฬาการชกมวยไทย เพื่อปลูกฝังเยาวชน ให้รักในกีฬาชกมวยไทย เป็นนักกีฬาที่ดี มีวินัย และยกระดับมวยไทยให้เป็นที่ยอมรับ มีชื่อเสียง มีค่าตัวหลักแสนในการชกแต่ละครั้งอีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว@ชายแดนใต้