กอ.รมน.พบปะสื่อมวลชนในพื้นที่จชต.เน้นทำงานบูรณาการร่วมตามโร้ดเเมปคสช.

0
469

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. ที่ห้องน้ำพราว โรงแรมซีเอส ปัตตานี พลตรีจตุพร กลัมพสุต ผบ.มทบ.46/ผบ.ฉก.ปัตตานี กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งได้มีโอกาสพบปะกับพี่น้องสื่อมวลชน พร้อมกับขอขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่าน ที่ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรมพบปะพัฒนาสัมพันธ์สื่อมวลชนของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า

โดยได้นำกำลัง 3 ฝ่าย มีการบูรณาการเป็นหนึ่งเดียว ภายใต้การบูรณาการและขับเคลื่อนของคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำนโยบายของรัฐบาลมาสู่การปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายตามนโยบายสู่การเปลี่ยนผ่าน การแก้ไขปัญหาไปสู่ระยะที่ 3 คือ การเสริมสร้างสันติสุขและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ยึดหลักกฎหมายและแนวทางสันติวิธี เคารพสิทธิมนุษยชนภายใต้หลักคิดที่สำคัญคือ กฎหมายนำ การทหารตาม การเมืองขยาย นำสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนตามแผนพัฒนาโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนนอกจากนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงมุ่งขับเคลื่อนกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในระดับพื้นที่ด้วยการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของทุกกลุ่มทั้งกลุ่มผู้เห็นต่างและภาคส่วนต่างๆ ในพื้นที่ ซึ่งรวมถึงพี่น้องสื่อมวลชนด้วย

 

นอกจากนี้ที่สำสำคัญที่สุดคือพี่น้องประชาชนมีความเข้าใจข้อเท็จจริงของสถานการณ์ ที่เกิดจากความร่วมมือของพี่น้องสื่อมวลชน ในการช่วยกันประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้สาธารณะ ทำให้สามารถเสริมสร้างความเข้าใจและสร้างความเชื่อมั่น ในการแก้ไขปัญหาของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากขึ้นมาโดยลำดับโดยมีความคาดหวังว่ากิจกรรมพบปะพัฒนาสัมพันธ์กับพี่น้องสื่อมวลชนในครั้งนี้ จะช่วยกันสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป