มีงี้ด้วย !! ความสวยในปาก เถื่อน.. เปิดขายเครื่องประดับบังหน้าถูก จนท.บุกทลายยึดของกลางจับเจ้าของดำเนินคดี (ชมคลิป)

0
1266

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลา พร้อมกำลังทหาร และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา บุกทลายร้านจัดฟันเถื่อนเปิดขายเครื่องประดับบังหน้า ยึดเครื่องเมือและอุปกรณ์อื้อ พร้อมคุมตัวเจ้าของร้านดำเนินคดีขึ้นสูงสุดทั้งจำคุก และปรับไม่เกิน 5 แสนบาท

กำลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยทหารกองบัญชาการควบคุม มทบ.42 และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา บุกเข้าตรวจสอบร้านจัดฟันแฟชั่นเถื่อน ชื่อ “ริสา” ซึ่งเช่าเป็นล็อคขนาดเล็กอยู่ที่บริเวณด้านหลังศูนย์การค้าชื่อดังใจกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีการวางจำหน่ายเครื่องประดับและกิ๊ฟชอปเอาไว้ด้านหน้าร้าน ส่วนภายในมีการจัดเตรียมสถานที่เอาไว้สำหรับรองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจัดฟันเถื่อน

โดยจากการตรวจสอบห้องด้านหลังร้านพบอุปกรณ์ และเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้สำหรับการจัดฟันเถื่อนหลายรายการ ทั้งเครื่องขัดฟันปลอม 1 ชุด เครื่องกรอฟันปลอมพร้อมหัวกรอ 2 ชุด รวมทั้งวัสดุทำแพลตฟันปลอม หรือเครื่องมือจัดฟันแบบถอดได้ 1 ชุด เครื่องฉายแสงเพื่อให้วัสดุยึดเหล็กติดกับฟัน 1 ชุด โอริง หรือยางยึดลวดให้ติดกับเหล็กอีกกว่า 1,500 เส้น และยังมีเตียงผ้าใบสำหรับใช้นอนจัดฟัน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมตัว น.ส.รัชราณี ใจใหญ่ ซึ่งรับว่าเป็นเจ้าของร้าน และบอกว่า ทำมาแล้วพักหนึ่ง และมีลูกค้าที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมา แต่จะมีการเลือกเฉพาะบางรายที่มั่นใจเท่านั้น เพื่อเลี่ยงการถูกจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเจ้าของร้านพร้อมของกลางทั้งหมดส่งสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ เพื่อทำบักทึกเอาไว้ ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีในฐานความผิดตามมาตรา 56, มาตรา 36 วรรค 2 แห่ง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 และ คำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 เรื่องห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ซึ่งต้องระวางโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เนื่องจากพบว่า มีการขายส่งอุปกรณ์ในการใช้จัดพันเถื่อนด้วย

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเผยว่า ขณะนี้จากการสืบสวนพบว่า มีร้านจัดฟันเถื่อนในตัวเมืองหาดใหญ่อยู่นับ 10 แห่ง ซึ่งจำเร่งดำเนินการจับกุมดำเนินคดีขั้นสูงสุด เนื่องจากผิดกฎหมาย และเสี่ยงอันตรายต่อชีวิตจากกระบวนการที่ผิดวิธี และความสะอาดของสถานที่ รวมทั้งเครื่องไม้เครื่องมือ พร้อมกับฝากเตือนไปยังกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะวัยรุ่นให้หลีกเลี่ยงจากสถานที่จัดฟันเถื่อนเหล่านี้ด้วย

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา