แม่ค้าไก่ทอดสมุยเซ็ง โดนแบงค์ปลอมมิจฉาชีพมาซื้อแค่ไก่ วอนช่วยเห็นใจอย่าซ้ำเติมช่วงเศรษฐกิจย้ำแย่ (ชมคลิป)

0
694

มิจฉาชีพนำแบ็งค์ปลอม ซื้อไก่ทอดร้านดังบนเกาะสมุย ช่วงฟุตบอบโลก 2018 แม่ค้าขายไก่ทอด ถึงกับเซ็งที่ถูกลูกค้าใช้แบ็งค์ฉบับละ 1,000 บาทปลอม หลอกซื้อไก่ทอด พร้อมเสียรู้ทอนเงินไปแล้ว วอนคนร้ายเห็นใจอย่าซ้ำเติมในช่วงเศรษฐกิจแย่

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า ที่ร้านข้าวเหนียวไก่ทอดสูตรยะลา ริมถนนสายทวีราษฎร์ภักดี หรือถนนสายรอบเกาะสมุย หน้าชุมชนตลาดแขกบ้านหัวถนน หมู่ 1 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย  จ.สุราษฎร์ธานี แม่ค้าขายข้าวเหนียวไก่ทอด มีกลุ่มมิจฉาชีพ แอบนำแบ็งค์ปลอม มาซื้อไก่ทอด    ผู้สื่อข่าว จึงได้ลงพื้นที่เดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.จันทิมา ขาวดำ อายุ 30 ปี ภูมิลำเนา อ.เกาะสมุย กำลังยืนให้บริการขายข้าวเหนียวไก้ทอดให้กับลูกค้า

พร้อมเปิดเผย ว่า  ขณะกำลังจำหน่ายไก่ทอด ซึ่งทำการทอดไปขายไป และมีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนมาก มาใช้บริการ ขณะเกิดเหตุระหว่างที่ตนกำลังยืนทอดไก่ในกระทะ  โดยมีน้องผู้หญิงเป็นผู้ช่วย ช่วยขาย และรับเงิน จากลูกค้า  โดยไม่ได้ทันสังเกตุหรือระวัง ได้มีลูกค้า ไม่ทราบว่าเป็นลูกค้าไทยหรือต่างชาติ มาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก  และหลังจากที่ลูกค้าเบาบางลง  ตนจึงนำเงินที่ได้จากการขายไก่ทอด มานับจำนวนเพื่อเช็คยอดขายรายวัน จึงพบว่ามีธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท มีลักษณะ ไม่เหมือนแบ็งค์ฉบับใบละ 1,000 บาททั่วไป  มีสิ่งผิดปกติที่เล็กกว่าทั่วไป เมื่อนำมาตรวจสอบส่องดูจึงพบว่า ธนบัตรฉบับดังกล่าว หมายเลขธนบัตร 2 ข.1173159 ไม่มีลายน้ำ เนื้อกระดาษหยาบ เป็นธนบัตรปลอม จึงได้นำธบัตรฉับบดังกล่าวไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่ สภ.บ่อผุด ไว้เป็นหลักฐาน หลังจากเสียรู้ลูกค้าตัวแสบ

ทั้งนี้ น.ส.จันทิมา แม่ค้าขายไก่ทอดยังเปิดเผยอีกว่า อยากจะฝากไปถึงพ่อค้าแม่ค้า ไว้เป็นอุทาหรณ์ ว่าหากมีลูกค้านำเงินแบ็งค์ฉบับละ 1,000 บาท หรือฉบับละ 500  บาท มาซื้อสินค้า ขอให้ระมัดระวัง ให้ตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพ

ขณะเดียวกันฝากไปถึงคน ที่นำธนบัตรปลอมมาซื้อ สินค้ากับกลุ่มแม่ค้า ที่หาเช้ากินค่ำแบบตน อย่าได้ซ้ำเติมกันเลย เพราะช่วงนี้ เศรฐกิจก็ไม่ค่อยดี  เพราะกว่าจะได้เงินมาสักบาท ต้องทำงานกันหนัก จึงขอให้คนที่นำแบ็งค์ปลอมมาหลอกซื้ออย่าได้ทำอีกเลย คิดว่าสงสารพ่อค้าแม่ค้า น.ส.จันทิมา ขาวดำ แม่ค้ำไก่ทอดกล่าว

ทั้งนี้เชื่อว่า ในช่วงเทศกาลแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มมิจฉาชีพแอบนำแบ็งค์ปลอม มาใช้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า เพื่อนำเงินไปใช้เล่นพนันฟุตบอล จึงฝากเตือน พ่อค้าแม่ค้าให้ระมัดระวัง ลูกค้าที่นำธนบัตรมาซื้อครวตรวจสอบให้ละเอียดก่อนทอดเงินให้ลูกค้า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภบ่อผุด อยู่ระหว่างตรวจสอบที่มาของธนบัตรปลอมแล้ว.//

ทีมข่าว @ชายแดนใต้  อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี