GELORA short Film หนังสั้น จากทีม Kelab Woyae คลับทำหนังสั้น สื่อสร้างแรงสะท้อนให้กับสังคมชายแดนใต้

0
1714

GELORA short Film หนังสั้น จากทีม Kelab Woyae คลับทำหนังสั้น ที่รวมตัวกันของทีมงานในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้และมิตรสหายคนรักหนังต่างพื้นที่สร้างปรากฎการณ์ใหม่ที่สร้างแรงสะท้อนให้กับสังคมชายแดนใต

จากเมื่อปีที่ผ่านมาทดลองทำหนังสั้นเรื่อง ซาบซึ้ง “salam” และ “The Way Back” สะท้อนสังคมชาวมลายู3จังหวัดออกทางเฟสบุคเพจมาแล้ว ถือว่าสำเร็จอย่างดีด้วยยอดวิว 2 แสนครึ่ง

กลับมาอีกครั้งปีนี้ กับเรื่องใหม่ Gelora หนังสะท้อนเรื่องราวของเด็กกำพร้าจากสถานการณ์ ไฟใต้ 13ปี ซึ่งก่อเกิดการร่วมเอาใจใส่ เอื้ออาทร รับภาระหนักหนาของคนในพื้นที่ว่าจะปล่อยให้เด็กเหล่านั้นกว่า2พันคนเติบโตขึ้นมาอย่างไร ดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไรในอนาคต ท่ามกลางมรสุมภัยปัญหาไฟใต้ ที่ยังไม่มอดใหม้ ดับสนิทแต่อย่างใด

ในเทศการฮารีรายอนี้ นอกจากความรักความสุข การให้สลามกัน การให้อภัยอย่างพี่น้อง รอยสวมกอดอันอบอุ่นในวันครบหน้าพร้อมกันทุกครอบครัวแล้วเชื่อว่าเรื่องสั้น Gelora จะเป็นของขวัญที่มอบความสุข ความห่วงหาอาธร กระตุ้นสังคมมลายูชายแดนใต้ให้กลับมาสวยงามอีกครั้ง

มาหามะสาบรี เจ๊ะเลาะ เจ้าของโปรเจ็คผู้ผลิตหนัง เปิดเผยว่า รู้สึกหายเหนื่อยและอิ่มบุญที่หนังเรื่องนี้ได้รับใช้สังคมชายแดนใต้บ้านเกิดของผม  ถือเป็นความสำเร็จได้อย่่างดี ผมภูมิใจมาก ขอบคุณทุกความร่วมมือที่ โครงการนี้ตลอดจน idia creatve ทั้งหมดที่เกิดขึ้น กับงบประมาณลงทุนที่เริ่มต้นจาก 0 ทีมงานตั้งแต่ผู้กำกับ ช่างภาพ โคชแอ๊คติ้ง มือตัดต่อ ตลอดจนนักแสดงทีมงานทั้งในพท.และผู้ผลิตหนังมืออาชีพจากกรุงเทพฯ แบบจิตอาสา ค่าใช้จ่ายที่เราได้จากการบริจาคและสปอนเซอร์เพียงเกือบ 100,000 กว่าบาทเท่านั้นกับการดำเนินการทั้งหมด 4 เดือน จบโปรเจ็คยังขาดอีก 90,000 บาท หากใครประสงค์ช่วยเหลือสนับสนุนเราก็ยินดีมากครับร่วมสมทบทุนเพื่อสร้างหนังได้ที่: ธนาคารกรุงไทย สาขาปัตตานี ชื่อบัญชี Kelab Woyae หมายเลขบัญชี 907-0-92536-2

ส่วนรายได้จากการตระเวณฉายหนังต่อไปนั้นทางมูลนิธินูซันตารา จะนำไปดำเนินการฉายต่อและรายได้จากการบริจาคทุกบาททุกสตางค์มอบให้เด็กกำพร้าในพท.ทั้งหมดกว่า 2พันคนครับ

อย่างไรก็ตามถือว่าสำเร็จอีกผลงานหนึ่งเป็นที่น่าภูมิใจตามที่ทีมงานคลับวอแยและผู้ใจบุญทุกท่านตั้งใจไว้.

ต่อจากนี้หลังวันฮารีรายอ ประมาณ 1อาทิตย์ หนังเรื่องนี้โดยมูลนิธินูซันตาราจะดำเนินการต่อเพื่อไปตระเวณฉายสร้างบรรยากาศหนังกลางแปลงที่ใกล้บ้านท่านเร็วๆนี้ องค์กรใดๆ โรงเรียน มหาลัย ฯลฯ. ที่สนใจร่วมฉาย สามารถติดต่อผ่านอินบ๊อคเพจ Kelab Woyae และ เพจ Nusantara Patani ได้และ ติดตามตารางการจัดฉายได้ในเพจ #KelabWoyae หลังรายอ อินชาอัลลอฮฺ

ภาพ/ข่าว สุกรี มะดากะกุล บก.@ชายแดนใต้