รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงข่าวเหตุคนร้ายกราดยิงชาวบ้านบันนังสตา 5 ศพ

0
1064

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 61 เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  พันเอกธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่บ้านเรือนราษฎร จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2561 เวลา 00.55 น. ที่ผ่านมา

โดยคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ใช้อาวุธสงครามและอาวุธปืนลูกซองยิงใส่บ้านเลขที่ 228 หมู่ที่ 4 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้ราษฎรเสียชีวิต จำนวน 5 ราย นั้น

“ภายหลังรับแจ้งเหตุ หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 33 ได้จัดกำลังเข้าไปทำการตรวจสอบ พบราษฎรถูกยิงเสียชีวิต จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย   นายอิบรอเฮง มูเซะ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228 หมู่ที่ 4 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ    นายอามะ มูเซะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ที่ 4 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  นายอุสมาน ยูโซ๊ะ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136/3 หมู่ที่ 4 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  นายฟูรกอน ราโซ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 258/1 หมู่ที่ 4 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ นายอรัญชัย ดอแฮะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ที่ 9 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา กระสุนถูกบริเวณศีรษะและลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ” พันเอกธนาวีร์ กล่าว

รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ยังกล่าวอีกว่า  จากการสอบถามผู้เกี่ยวข้องในขั้นต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย นั่งอยู่บริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายอิบรอเฮง มูเซะ จากนั้นได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามายิงทั้ง 5 รายเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 1 ปลอก และปลอกปืนลูกซอง จำนวน 1 ปลอก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำปลอกกระสุนดังกล่าว ส่งไปตรวจสอบว่า เคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่ใดบ้าง ซึ่งจากการตรวจสอบในขั้นต้น สาเหตุน่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นด้านความมั่นคง  ทั้งนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 5 ราย  นอกจากนั้นท่านผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก รวบรวมวัตถุพยานและพยานแวดล้อมอื่นๆ เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มที่ก่อเหตุมาลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้หน่วยร่วมกับผู้นำ 4 เสาหลัก สร้างความเข้าใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีใช้การโฆษณาชวนเชื่อ และบิดเบือนข้อเท็จจริงกล่าวหาว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐดังเช่นหลายๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมา และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันตรวจสอบหากพบเบาะแสคนร้ายให้โทรแจ้ง 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้จ.ยะลา