ยึดบุหรี่เถื่อนล๊อตใหญ่อีก 85 ล้านบาท จนท.ได้เบาะแสซุกโกดังในหาดใหญ่เลยยกพลลุยจับ (ชมคลิป)

0
1080

ยึดบุหรี่เถื่อนล๊อตใหญ่อีก 85 ล้านบาท จนท.ได้เบาะแสซุกโกดังในหาดใหญ่เลยยกพลลุยจับ

กำลังทหาร กอ.รมน.ภาค 4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ภาค 9 และศุลกากร ภาค 4 บุกยึดบุหรี่เถื่อนล๊อตใหญ่อีกครั้งในรอบเดือนนี้มูลค่า 85 ล้านบาทที่นำมาซุกซ่อนไว้ภายในโกดังในพื้นที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รอกระจายออกสู่ตลาดโดยเฉพาะใน อ.หาดใหญ่และจังหวัดใกล้ใกล้เคียง

มาตรการปราบปรามสินค้าหนีภาษีหรือสินค้าเถื่อนในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น หลังจากที่ พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้สั่งการให้ปราบปรามและจับกุมทั้งรายเล็กและรายใหญ่อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด พ.อ.ปกรณ์ ธรรมโชติ ผู้อำนวยการกองข่าวภัยแทรกซ้อน สำนักอำนวยการข่าวกรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า นายมาโนช   พิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 นายภาณุพงศ์  ศรีเกตุ  นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ รักษาการผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต

นำกำลังทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาค9  สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปรามกรมสรรพสามิตและเจ้าหน้าที่ศุลกากรภาค4 เข้าตรวจยึดบุหรี่เถื่อนหรือบุหรี่หนีภาษี ได้ล๊อตใหญ่อีกครั้งในรอบเดือนนี้ จำนวน 337 ลัง กับอีก 12 ถุงใหญ่ รวมทั้งสิ้น 9,575 คัตตอล รวมมูลค่า 8ล้าน5 แสนบาท  หรือคิดเป็นค่าปรับ ประมาณ 85 ล้านบาท

หลังจากได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 65/2 ซอยเทพประชาใต้ ถนนราษฎร์สามัคคี 1 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งถูกใช้เป็นโกดังในการกักเก็บบุหรี่เถื่อนจำนวนมากที่ลักลอบนำเข้ามาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน มีทั้งหมดมี 11 ยี่ห้อซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดเนื่องจากมีราคาต่ำสุดเพียงซองละ 20 บาท แต่ขณะเข้าตรวจค้นไม่พบใครอยู่ในโกดังคาดว่าน่าจะรู้ตัวหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น

สำหรับบุหรี่เถื่อนล๊อตใหญ่ที่ยึดได้ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าได้มีการทยอยลักลอบลำเลียงเข้ามาตามแนวตะเข็บชายแดนไทยมาเลเซียและนำมาเก็บไว้เพื่อรอกระจายออกสู่ตลาดโดยเฉพาะใน อ.หาดใหญ่และจังหวัดใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจู่โจมเข้าตรวจค้นและยึดได้ทั้งหมดก่อนที่จะนำออกสู่ตลาด

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา