สุดเหี้ยม !! กราดยิงชาวบ้าน ตาย 5 ศพ ผู้การฯสั่งทุกพื้นที่เตือนระวังเหตุ ฆ่าประชาชน

0
3690

สุดเหี้ยม !! กราดยิงชาวบ้าน ตาย 5 ศพ ผู้การฯสั่งทุกพื้นที่เตือนระวังเหตุ ฆ่าประชาชน

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 11 มิย. ร.ต.อ.ซุลกิฟลี  ระเซาะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่บ้านเลขที่ 228 ม.4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย ไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นบ้านไม้และอยู่บริเวณเล่าไก่หลังบ้าน พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนมุงดูในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่ไว้เพื่อป้องกันวัตถุพยานเสียหาย จากนั้นจึงทำการตรวจสอบปรากฏว่าพบผู้เสียชีวิต จำนวน 5 รายนอนตายจมกองเลือดอยู่ใกล้ ๆ กัน ตรวจสอบทราบชื่อ 1.นาย อิบรอเฮง มูเซะ อายุ 32 ปี 2. นายอามะ มูเซะ อายุ 33 ปี 3.นาย อุสมาน ยูโซ๊ะ อายุ 39 ปี 4.นาย ฟุรกอน ลาโซ อายุ 25 ปี  และ 5.นาย อรัญชัย ดอเหะ อายุ 27 ปี สภาพศพทั้ง 5 รายถูกยิงด้วยอาวุธสงคราม และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนสงครามและลูกซองตกเกลื่อนในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำศพทั้ง 5 ไปชันสูจน์พลิกศพที่ รพ.บันนังสตา

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายเป็นคนในหมู่บ้านและบางรายเป็นญาติกัน ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายกำลังตั้งวงกินทุเรียนและพูดคุยกัน ปรากฏว่าได้มีคนร้าย 4 คนปิดบังใบหน้า ใช้รถ จยย. 2 คันมาจอดแล้วใช้อาวุธสงครามและลูกซองบุกเข้ามากราดยิงโดยที่ไม่มีใครตั้งตัวและหลบหนีได้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันทร์ดี ผบก.ภ.จ.ยะลา ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่และเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์หาความเชื่อมโยงของคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยเฉพาะปลอกกระสุนปืนของคนร้าย พร้อมได้วิทยุด่วนไปยังทุกโรงพักให้เพิ่มความเข้มและแจ้งไปยังผู้นำท้องถิ่นให้เพิ่มการเฝ้าระวัง เนื่องจากช่วงนี้เกิดเหตุในลักษณะนี้หลายพื้นที่

ส่วนสาเหตุการฆาตกรรมทั้ง 5 ศพครั้งนี้ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญและจะต้องสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงโดยเร็วและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้  ซึ่งสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน โดยเฉพาะจากวัตถุพยานว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือขัดแย้งเรื่องไม่เปิดเผย ส่วนเหตุความไม่สงบก็ยังไม่ตัดทิ้ง

ทีมข่าว @ชายแดนใต้

ขอบคุณเจ้าของภาพ เป็นอย่างยิ่งครับ