ประกบยิงอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบาเจาะดับหลังละหมาด(ชมคลิป)

0
580

ประกบยิงอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่บาเจาะเสียชีวิต

เมื่อเวลา 21.45 น.ของคืนวันที่ 6 มิ.ย ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พนม อำพะวัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนเพชรเกษม สายบาเจาะ – สายบุรี ช่วงบริเวณบ้านส้มป่อย ม.4 ต.กาเยาะมาตี ก่อนถึงโรงเรียนบ้านกาเยาะมาตี ประมาณ 100 เมตร จึงพร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจาะ พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา ผกก.สภ.บาเจาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพนายมือลี มูซอ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/1 ม.4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บนถนน โดยมีบาดแผลถูกกระสุนปืนพก ขนาด .357 ที่บริเวณศรีษะจำนวน 4 นัด และพบหัวกระสุนปืนพกขนาด .357 ตกอยู่ข้างศพจำนวน 1 หัว โดยมีรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง ทะเบียน ขตษ 200 นราธิวาส ล้มตะแคงอยู่ข้างศพ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในเบื้องต้นยังที่เกิดเหตุ พร้อมได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้าของวันที่ 7 มิ.ย. 61 ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลบาเจาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด

ต่อมาเช้านี้เมื่อเวลา 09.30 น. พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา ผกก.สภ.บาเจาะ ร.ต.อ.พนม อำพะวัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ ได้ร่วมนำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง และพบว่าบนถนนมีรอยครูดของรถ จยย.ที่ผู้เสียชีวิตขี่มาเป็นทางยาวก่อนที่รถ จยย.ล้มคว่ำ เหมือนลักษณะถูกคนร้ายประกบยิง

จากการสอบสวนพยานบุคคลที่อาศัยอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่รถ จยย.ไปละหมาดที่มัสยิด เมื่อแล้วเสร็จได้ขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้านพัก โดยมีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ตามประกบไล่หลัง เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถ จยย.เข้าประชิด ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนพก ขนาด .357 ออกมายิงใส่ผู้เสียชีวิตที่บริเวณศรีษะ จำนวน 4 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนรถได้เสียหลักล้มคว่ำ แล้วคนร้ายได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป

และจากการตรวจสอบประวัติของนายมือลี มูซอ นั้นพบว่า เป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านส้มป่อย ม.4 ต.กาเยาะมาตี โดยออกจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านคนเก่าหมดวาระ จึงทำให้นายมือลี หมดวาระตามไปด้วย ซึ่งปัจจุบันนายมือลี ประกอบอาชีพรับซื้อมะพร้าว โดยไม่เคยมีเรื่องบากหมางกับผู้ใดในพื้นที่

ด้าน พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา ผกก.สภ.บาเจาะ เปิดเผยเหตุที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น ยังไม่สามารถที่จะสรุปได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งต้องรอพนักงานสอบสวนเรียกสมาชิกในครอบครัวและผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตมาสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงในการสรุปมูลเหตุการณ์เสียชีวิตของนายมือลีว่ามาจากเรื่องใด เพื่อใช้ในการติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป

ภาพ/ข่าว แวดาโอะ หะไร บก.@ชายแดนใต้จ.นราธิวาส