คนร้ายซุกระเบิดริมถนน ห่างโรงเรียน 100 เมตร บึ้ม อส.เจ็บ 1 นาย ชุด รปภ.ครู คาดฝีมือ รอกิ !!

0
1403

คนร้ายซุกระเบิดริมถนน ห่างโรงเรียน 100 เมตร บึ้ม อส.เจ็บ 1 นาย ชุด รปภ.ครู จนท.คาดฝีมืด รอกิ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดริมถนนในหมู่บ้านสาคอ ม.4 ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เบื้องต้น มี เจ้าหน้าที่ อาสารักษาดินแดน ซึ่งเป็นชุดคุ้มครองความปลอดภัยครู ได้รับบาดเจ็บจำนวน  1 นาย นำโรงพยาบาลยะลา  หลังเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยทันที ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากโรงเรียนบ้านสาคอ ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา เพียง 100 เมตร ขณะที่ครูและนักเรียนกำลังทำกิจกรรมหน้าเสาธง ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดนคือ อส.ภราดร กลับใหม่ ตำแหน่งลูกแถว สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองยะลา ที่ 2  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 12 และหน่วยเฉพาะกิจอโณทัย ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณเสาไฟฟ้าริมถนนทางเข้าหมู่บ้านระหว่างบ้านสาคอ-บ้านบาโด อ.เมืองยะลา พบว่า คนร้ายได้ซุกระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบขึ้นเอง ไว้ริมถนนในพงหญ้าใกล้กับเสาไฟฟ้า แบบเร่งด่วน เพราะไม่สามารถนำไปก่อเหตุในเมือง เนื่องจากช่วงนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อย่างเข้มงวด เพราะอยู่ช่วงงานสมโภชน์หลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา  เหตุเกิดขณะเจ้าหน้าที่ อส.ชุดคุ้มครองครู และดูแลความปลอดภัยเส้นทาง ได้ลาดตระเวนเส้นทางผ่านจุดดังกล่าว คาดว่าคนร้ายได้เฝ้าสังเกตพฤติกรรมอยู่ในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ก่อนกดชนวนระเบิด หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่จนทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อฝีมือกลุ่มของนายรอกิ  แกนนำ rkk ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่  เพื่อมุ่งหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ ในห้วง 10 วันสุดท้ายของช่วงเทศกาลถือศีลอดของพี่น้องมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังปิดล้อมบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุพบวัยรุ่น 1 คน จึงนำมาทำประวัติและถ่ายภาพเพื่อหาความเชื่องโยงและเบาะแสของกลุ่มนี้แล้ว

ภาพ / ข่าว มูกาตา หะไร ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา