สุดอำมหิต ฆ่าฝังดินหนุ่มนิรนาม เบื้องต้น จนท.พุ้งเป้าขัดแย้งธุรกิจมืด

0
938

สุดอำมหิต ฆ่าฝังดินหนุ่มนิรนาม  เบื้องต้น จนท.พุ้งเป้าขัดแย้งธุรกิจมืด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 มิ.ย.  ร.ต.ท.สุริยัน จันทร์นาใส รอง สว.(สอบสวน)  สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งจากนายสาและ เปาละ เจ้าของสวนยางพารา พบศพถูกฆ่าฝังดินในสวนยางพาราบ้านตาเซะใต้ ม.6 ต.ปะลุรู จึงพร้อมด้วย นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ ศรีวิจิตร สวป.สภ.สุไหงปาดี ร.ท.สมจิตต์ สุวรรณชาตรี ผบ.ร้อย ทพ.4802 และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองรวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฉัตรวารินจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ไปถึงพบชาวบ้านจำนวนยืนดูร่องรอยดินลักษณะมีการขุดฝังกลบใหม่ ๆ อยู่ในบริเวณร่องของสวนยางพารา ซึ่งมีกลิ่นเหม็นฟุ้งและมีแมลงวันบินตอมคล้ายศพถูกฝัง  เจ้าหน้าที่จึงได้กันชาวบ้านออกห่าง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการ อ.สุไหงปาดีและชาวบ้านได้ช่วยกันใช้จอบขุดเพื่อดูว่าใต้ดินที่ถูกฝังคืออะไร และเมื่อขุดดินก็พบกับภาพสยดสยองเป็นศพถูกฆ่าฝังดิน โดยสวมกางเกงขายาวสีดำใส่เสื้อยืดสีดำ ที่ลำคอมีเข็มขัดทหารพรานมัดไว้ ส่วนมือทั้ง 2 ข้างถูกมัดด้วยเชือกไนล้อน และมีร่องรอยถูกกระสุนปืนพกสั้นที่บริเวณหน้าอก 1 นัด ซึ่งเสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 2 วัน และเมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฉัตรวาริน ได้ช่วยกันนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นจากหลุม และจากการสอบถามชาวบ้านไม่มีใครรู้จัก ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่จึงให้มูลนิธิกู้ภัยฉัตรวาริน นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันค้นหาหลักฐาน และพบว่าห่างจากศพผู้เสียชีวิตไปประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่จำนวน 1 ปลอก และมีร่องรอยคล้ายคนร้ายได้ช่วยกันลากศพผู้เสียชีวิตไปยังปากหลุมที่ใช้ฝังอำพรางคดี ซึ่งห่างจากจุดพบปลอกกระสุนปืนประมาณ 20 เมตร ในที่เกิดเหตุยังพบร่องรอยการต่อสู้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บวัตถุพยานรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ ศรีวิจิตร สวป.สภ.สุไหงปาดี เปิดเผยว่า จากการประเมินสถานที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตคงเดินทางมากับคนร้ายอย่างน้อย 2-3 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะมาตกลงปัญหาความขัดแย้งเกี่ยวกับธุรกิจไม่เปิดเผย แต่ผู้เสียชีวิตไม่สามารถตกลงปัญหากับกลุ่มคนร้ายได้ จึงอาจจะถูกกลุ่มคนร้ายรุมทำลายและใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต แล้วคนร้ายได้ช่วยกันนำเข็มขัดสัญลักษณ์โลโก้ทหารพรานของผู้ตายออกจากกางเกงมามัดคอ เพื่อนำปลายเข็มขัดที่เหลือไปมัดกับส่วนต่างๆของร่างกายผู้ตายให้มีขนาดที่เล็กลง รวมทั้งใช้เชือกไนล้อนมัดมือผู้ตายทั้ง 2 ข้าง เพื่อให้สามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตสามารถที่จะลากไปฝังดินที่ขุดไว้ได้กับพอดีหลุม และเมื่อคนร้ายช่วยกันนำศพผู้เสียชีวิตฝังกลบเพื่ออำพรางคดีแล้ว จึงได้พากันหลบหนีไป ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะเป็นช่วงกลางคืนของวันที่ 2 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา

ด้าน ร.ต.ท.สุริยัน จันทร์นาใส รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นคาดว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน ข้อเท็จจริงที่จะติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป

ภาพ/ข่าว  มาหามะ ดือเลาะ ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส