นายอำเภอเบตงปราบเอง!! สั่งปลัดล่อซื้อยาบ้า รวบยกแก๊ง

0
977

   นายอำเภอเบตงปราบเอง สั่งการให้ปลัดอำเภอ เข้าล่อซื้อยาบ้า หลังได้รับเรื่องร้องเรียน ยาบ้าระบาดหนักในพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ได้ของกลางยาบ้า 100 เม็ด รับสารภาพ ขายเพราะเงินไม่พอใช้

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.61 นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ว่าปัจจุบันมีการระบาดของยาบ้าเป็นอย่างหนัก โดยมีการซื้อขายไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

หลังได้รับการร้องเรียนจีงมอบหมายให้ นายชาคร คงเสรีกุล ปลัด หน.ฝ่ายความมั่นคงเบตง  พร้อมด้วย นายพงศธร คงทอง ปลัดงานป้องกันและงานยาเสพติดเบตงนำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ชป.ปส, ออกสืบสวนหาข่าวปราบปรามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ตามที่ชาวบ้านร้องเรียนมา

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการวางแผนเข้าล่อซื้อยาบ้าจำนวน 10 ถุง ราคา 130,000 บาท โดยนัดส่งยาบ้าที่บริเวณในห้องพักไม่มีเลขที่ ห่างจากป้อม ชุดคุ้มครองตำบลอัยเยอร์เวง ม.1 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา  เมื่อถึงเวลานัดหมาย  นายมะนาแซ สามะ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 ม.7 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา นางซารีปะ ดอเลาะ   อายุ 53 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.7 ต.อัยเยอร์เวง  อ.เบตง  จ.ยะลา และน.ส.นูรีดาล ดอเลาะ  อายุ 29 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 12/1 ม.7 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง  จ.ยะลา ได้ขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่งให้สายลับ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมของกลางเป็น ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้ม/แดง ประทับตัวอักษร WY ทุกเม็ด แล้วบรรจุไว้ ในถุงพลาสติก สีใสปิดปากถุง ด้วยความร้อน จำนวน ถุงละ 10 เม็ด รวม 10 ถุง รวมยาบ้าทั้งหมด 100 เม็ด ชั่งพร้อมถุงบรรจุ น้ำหนักประมาณ 11.81กรัม   ธนบัตรไทยชนิด 1,000  บาท จำนวน 6 ฉบับ รวม 6,000บาท และธนบัตรไทยชนิด 500 บาท จำนวน 2 ฉบับ รวม 1,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7000 บาท  ธนบัตรไทยชนิด 100 บาท จำนวน 5 ฉบับ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 500 บาท และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีน้ำเงิน/ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กก 7982 ยะลา

ทั้งนี้การจับกุมครั้งนี้นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตงได้เดินทางมาสอบผู้ถูกจับกุมด้วยตัวเอง เบื้องต้นทั้งสามให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันจำหน่ายยาบ้าโดยแบ่งหน้าที่กันทำ  ส่วนสาเหตุที่ขายยาบ้าเนื่องจากเงินไม่พอใช้ ยาบ้าที่ถูกจับกุมได้จะมีคนจากทางภาคเหนือนำมาส่งให้ เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.อัยเยอร์เวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/เจษฎา สิริโยทัย

ภาพ /อิมรอน ดามาอู ทีมข่าว@ชายแดนใต้อ.เบตง จ.ยะลา