ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ลงพื้นที่ ธารโต ยะลา เยี่ยมชมโครงการเศรษฐกิจพอเพียง และโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ

0
494

    ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ลงพื้นที่ อำเภอธารโต จังหวัดยะลาเยี่ยมชมโครงการเศรษฐกิจพอเพียง และโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ตำบลคีรีเขต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ร่วมกับ ผบ.ร.152 พัน.1 ลงพื้นที่ ตำบลคีรีเขต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อเข้านมัสการเจ้าอาวาสวัดคีรีเขต พร้อมทั้งหารือเรื่องสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่, การพัฒนาวัด และเยี่ยมชมโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของวัด

จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมวัดไทยพัฒนาราม ตำบลคีรีเขต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อติดตามการพัฒนาวัด และสำรวจพื้นที่เพื่อพัฒนาน้ำตกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน จากนั้นเดินทางไป บ้านดินเสมอ ตำบลคีรีเขต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อชมโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ชมบ่อตกปลาบ้านดินเสมอ, เยี่ยมชมโฮมสเตย์บ้านดินเสมอ และเยี่ยมชมการปลูกเสาวรส/มะระหวาน ซึ่งเป็นการทำการเกษตรแบบปลอดสารพิษ ได้รับฟังปัญหาของชุมชน และให้คำแนะนำในการพัฒนาชุมชนในด้านการศึกษา ด้านเศรษฐกิจ ด้านศาสนา และด้านความมั่นคง เพื่อนำไปสู่การเป็นชุมชนเข้มแข็งต่อไป

 

ภาพ/ข่าว สำนักงาน คปต.ส่วนหน้า ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัยอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี