รวบแม่เฒ่า !! แอบขายพืชกระท่อม ยาแก้ไอ ของกลางอื้อ

0
961

รวบแม่เฒ่า !! แอบขายพืชกระท่อม ยาแก้ไอ ของกลางอื้อ

 พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กระจะจ่าง ผกก.สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า พ.ต.ท.สมพล บูรณเทศ รอง.ผกก.สส.พ.ต.ท.ธนทร รุ่งจิรพงษ์ สวป.ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ปานเนียม รอง.สว.สส. พ.ต.ท.อภิชาติ จันทร์สำเร็จ รอง.ผกก.กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ร.ต.อ.ชัชวาล ลีทอง.รอง.สว สส.กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สนธิกำลังร่วมกับ  พ.อ.กมล วิฑิตพันธ์ รอ หน.ชป.กกล.รส.ทภ.4 พร้อมกำลังทหาร  นายสวาท หึงษาชู เจ้าพนักงานสอบสวนชำนาญการ ปปส.ภาค 8 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจทหารเจ้าหน้าที่ ปปส. ได้ร่วมกันนำกำลังเข้าจับกุม นางพรรษา แสงประเสริฐ์ อายุ 64 ปี ขณะอยู่ภายในห้องแถว ที่เปิดเป็นร้านจำหน่ายข้าวแกง หน้าวัดดอนธูป ห่างจากโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง หมู่ 5  ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย 

โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจพบ ภายในห้องแถวไม่มีเลขที่ ที่เปิดเป็นร้านจำหน่ายขาวแกง พบพืชใบกระท่อม ที่แบ่งเป็นมัดไว้จำนวน 128 กิโลกรัม และพบยาแก้ไอ จำนวน 150 ขวด ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนางพรรษา พร้อมยึดของกลาง มูลค่ากว่า 143,000 บาท ไปทำการสอบปากคำที่ สภ.เกาะสมุย

ในเบื้องต้น นางพรรษา ให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยกลางวันตนเปิดร้านจำหน่ายข้าวแกง และในตอนเย็นจะแอบจำหน่ายพืชใบกระท่อม และยาแก้ไอ ให้กับกลุ่มลูกค้าทั่วไป โดยอ้างว่าพืชใบกระท่อมและยาแก้ไอ รับต่อมาอีกทอดหนึ่ง  ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ครอบยาเสพติดให้โทษแระเภทห้าพืชใบกระ่ท่อม เพื่อจำหน่าย และครอบครองยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า นางพรรษา เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดพืชใบกระท่อมมาแล้ว 3 ครั้ง และในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และ ฝ่ายทหาร และเจ้าพนักงานสืบสวนสอบสวน ปปส.ภาค 8 ได้รับการ้องเรียนจากผู้ปกครอง ว่ามีร้านจำหน่ายข้าวแกง อยู่ตรงข้ามกับวัดดอนธูป ซึ่งอยู่ห่างโรงเรียนมัธยม ชื่อดังแห่งหนึ่ง เพียง 200 เมตร  แอบจำหน่ายพืชใบกระท่อม และยาแก้ไอ ให้กับเยาวชน และเด็กนักเรียน และลูกค้าทั่วไป ซึ่งทางผู้ปกครองที่พลเมืองดี ได้แจ้งแผนที่พิกัดของร้านขายข้างแกง ให้กับเจ้าหน้าที่ และทำการบุกเข้าจับกุมดังกล่าว ด้านนางพรรษา ผู้ต้องหา เปิดเผยว่าถูกจับกุมในครั้งนี้ ต่อจากนี้ไปขอเลิกจำหน่ายยาเสพติดแบบนี้เด็ดขาด.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี