เปิดจวน ผู้ว่าฯปัตตานี จัดงานเลี้ยงละศีลอด เดือนรอมฎอน 1439สร้างความรักความสัมพันธ์อันดี

0
1209

เปิดจวนผู้ว่าฯปัตตานีจัดงานเลี้ยงละศีลอดเดือนรอมฎอน 1439 สร้างความรักความสัมพันธ์อันดี

ที่ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี จัดกิกรรมงานเลี้ยงละศีลอดในเดือนรอมฎอน หรือ(เปิดปอซอ) ประจำปี ฮ.ศ. 1439 โดยมีนายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี บรรยายพิเศษเรื่องการถือศิลอดในเดือนรอมฎอน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน มี นายธีระ มินทราศักดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา ผู้แทนภาครัฐ และผู้แทนภาคเอกชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

การถือศีลอด หรือ(ปอซอ) ในเดือนรอมฎอนเดือนอันประเสริฐ เป็นการได้ใกล้ชิด อัลลอฮ์ ผู้เป็นพระเจ้าของผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามทั่วโลก เป็นการแสดงออกถึงความศรัทธา ความซื่อสัตย์ ความมุ่งหวัง และการได้รับรู้ถึงความยากลำบากของผู้ด้อยโอกาส เป็นการฝึกข่มจิตข่มใจตนเอง รวมถึงเป็นการชำระล้างร่างกายและจิตวิญญาณ อันเป็นหนทางนำไปสู่ความเมตตาของเอกองค์อัลลอฮ์ เพื่อความสำเร็จในโลกนี้และโลกหน้า

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีกล่าวว่าเพื่อสร้างบรรยากาศในเดือนรอมฎอนเดือนอันประเสริฐ ของพี่น้องชาวปัตตานี ที่นับถือศาสนาอิลาม ร่วมกับพี่น้องที่นับถือศาสนาอิสลามทั่วโลก โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการจัดเลี้ยงละศีลอดเดือนรอมฎอน ประจำปี ฮ.ศ. 1439 เพื่อสร้างความรักความสามัคคี ความปรองดองของพี่น้องชาวไทยมุสลิม อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างส่วนราชการ ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ในจังหวัดปัตตานีอีกด้วย

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว @ชายแดนใต้