เดินหน้าหน่วยบริการเคลื่อนที่ “โชว์ ช้อป ชิม ช่วย” โครงการดีดีของกระทรวงศึกษาธิการ(ส่วนหน้า) สร้างการรับรู้ การดำเนินงานหน่วยงานในสังกัด

0
451

เดินหน้ารุก กระทรวงศึกษาธิการ(ส่วนหน้า) สร้างการรับรู้การดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัด ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ “โชว์  ช้อป ชิม  ช่วย” โครงการศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) เคลื่อนที่ จังหวัดยะลา ครั้งที่  2

ผู้สื่อข่าวรายงาน ณ. หอประชุมโรงเรียนธารโตวัฑฒนวิทย์ อำเภอธำรโต จังหวัดยะลา นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ กระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) เคลื่อนที่จังหวัดยะลา ครั้งที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2561 เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจแก่หน่วยงานทางการศึกษา  พร้อมทั้งเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่ ให้ประชาชนได้เข้าใจถึงการดำเนินงานด้านการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ  โดยมี นายศราวุธ  อรรถานุรักษ์ ศึกษาธิการจังหวัดยะลา คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และประชาชนให้การต้อนรับ

สำหรับโครงการกระทรวงศึกษาธิการ(ส่วนหน้า) เคลื่อนที่ จังหวัดยะลา สืบเนื่องจาก พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบาย ให้มีการจัดกิจกรรมการสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจแก่หน่วยงานทางการศึกษา  พร้อมทั้งเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่ ให้ประชาชนได้รู้ และเข้าใจ ถึงการดำเนินงานด้านการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ

ซึ่งจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจ สังคมจิตวิทยาและความมั่นคง มีอัตลักษณ์ทางด้านภาษา ศาสนา และวัฒนธรรม แตกต่างจากภูมิภาคอื่นของประเทศ การจัดการศึกษาต้องคำนึงถึงความสอดคล้องกับอัตลักษณ์ เพื่อสนองตอบต่อความต้องการตามวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ จึงเป็นบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารการศึกษา และครูผู้สอน จะต้องร่วมกันวางแผนบริหารจัดการศึกษา และร่วมกันขับเคลื่อนงานการศึกษาให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายและยุทธศาสตร์ชาติ รวมทั้งการพัฒนาและแก้ไขปัญหาเฉพาะพื้นที่ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เรียน

ภายใต้สโลแกน “โชว์  ช้อป   ชิม  ช่วย” จัดกิจกรรมโชว์ เช่น กิจกรรมแปลงชีวมวลสู่พลังงานและไบโอซาร์  กิจกรรมฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ กิจกรรมเกมวิทยาศาสตร์พื้นฐาน การจัดนิทรรศการแสดงผลงาน การทำบัญชีครัวเรือน  หัตถกรรมเดคูพาจ การทำผลไม้การบูร  การทำช่อบูเก้ใบยางพารา  นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์  รถโมบาย พิพิธภัณฑ์คุกธารโต และเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยเท้าพ่อ

กิจกรรมช้อป การจำหน่ายสินค้า ชิ้นงาน จากผลงานหลากหลายรูปแบบของนักเรียนนักศึกษาที่มีคุณภาพ

กิจกรรมชิม การบริการสินค้าอาหารคาว หวาน จากฝีมือนักเรียนนักศึกษา

กิจกรรมช่วย ให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ บริการตัดผมชาย

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา