ชาวนราธิวาสร่วมเพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้ในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ

0
294

ณ บริเวณอ่างเก็บ บ้านจาเราะห์สโตร์ ม.5 ตำบลกะลุวอ  อำเภอเมืองนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส พร้อมด้วยพ.ต.อวีรยุทธ ศรีตาพันธุ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรตันหยง ร.ท.ศิวัช ภู่เจริญ ผบ.ร้อยปืนเล็กที่ 4 ฉก.นย.ทร. ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางนรา  และหัวหน้าส่วนราชการ ,ข้าราชการพนักงาน ลูกจ้าง  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ,หน่วยกำลังในพื้นที่ ,นักเรียน และประชาชนจิตอาสาฯ “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ร่วมกันปลูกต้นไม้ ในกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ปี 2561

เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนและประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมร่วมในการปลูกต้นไม้พื้นที่เป็นสีเขียวเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับดินและเพื่อร่วมกันสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์และหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติและเป็นการทำบำเพ็ญประโยชน์ กิจกรรมปลูกต้นไม้นี้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ปี 2561 เพื่อเสริมสร้างความรักและความสามัคคีในหมู่คณะ ตลอดจนเพื่อให้มีความร่มรื่น ความสวยงาม เพิ่มพื้นที่สีเขียว

ในส่วนของประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2481 ซึ่งตรงกับวันชาติ กรมป่าไม้ ได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ตามแบบฉบับที่ปฏิบัติกันในต่างประเทศซึ่งเรียกว่า “วันปลูกต้นไม้ในสหรัฐอเมริกา” (Arbor Day) จนกระทั่งเมื่อปี 2532 คณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 ให้วันวิสาขบูชา เป็นวัน “ต้นไม้ประจำปีของชาติ”ของประเทศไทยสืบมา

พร้อมกันนี้ นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาสได้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้ในการจัดกิจกรรมฯ ด้วย

ข่าว.การียา เตะตานี  ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส