เตรียมพัฒนาอนุรักษ์คูคลอง กับชุมชนให้พร้อมรับเมืองท่องเที่ยวยั่งยืนตลอดปี

0
612

   พล.อ.พัชรพงษ์ อินทรสุวรรณ หน.คทง.สานต่อที่พ่อทำ/ทป.ผอ.ศปร.บก.ทท.,พล.ต.ธีรสาสน์ แสงแก้ว ผทค.บก.ทท.ชรก.ศปร./เลขาฯคทง.สานต่อที่พ่อทำ  นายอริย์ธัช ก้องเกียรติชัย ทป.คณะอนุกมธ.สนช./สท.ทม.เบตง ร่วมกันสำรวจพื้นที่คลองเบตงช่วงที่ไหลผ่าน13ชุมชนริมน้ำในเขตเทศบาลเมืองเบตง ระยะทางยาวประมาณ2.5ก.ม.

เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อม และรักษาระบบการจัดการน้ำ รวมทั้งรักษาความสะอาดสวยงามให้พร้อมเสมอ สำหรับเมืองท่องเที่ยวได้อย่างยั่งยืน รับนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

การประชุมเพื่อเตรียมจัดทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองเบตง งานสานต่อที่พ่อทำ บอกรักแม่ที่เบตง ช่วงเดือน ส.ค.61 นี้ โดยมีรายละเอียดการการดำเนินงานดังนี้คือ

1.รณรงค์นักจิตอาสาพัฒนาคลองเบตง  เชิญชวน ประชาชน 27 ชุมชน  และสถานศึกษา ในพื้นที่เทศบาลเมืองเบตง เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาและอนุรักษ์คลองเบตงให้ใสสะอาดอยู่คู่เมืองเบตง

2.รักษาพื้นที่ปฎิบัติงานตามคลองเบตงช่วงที่ผ่านเขตเทศบาลเบตง ใน 4 สะพาน 13 ชุมชน ประกอบด้วย ช่วงที่1 สะพานประชาธิปัต ย์(สะพานพัฒนะ) มี วิทยาลัยการอาชีพเบตง รร.ศาสนูบปถัมภ์ และ 4 ชุมชน คือชุมชนกุนุงจนอง บูเก็ตตักโกร กือติง และ พัฒนะ

ช่วงที่2 สะพานจันทโรทัย (สะพานเซเว่น) สะพานน้อยสเงี่ยม และ สะพานเอียง(หลังบ้านพัก นอภ.เบตง) มี รร.เทศ บาลเมืองเบตง 1-6 และ 2 ชุมชน (สวนผัก และ มัสยิดกลางเบตง) ช่วงที่3 สะพานรัชมังคลาภิเษก(สะพานคู่) มี รร.มัธยมวีระราษฎร์ และ 4 ชุมชน  และช่วงที่4 สะพานเทศบาล มี 3 ชุมชน ตลอดภารกิจทั้งหมดดำเนินไปด้วยดี

ทีมงาน@ชายแดนใต้ เบตง ยะลา