สลด !! คนงานเหมืองลงไปวางระเบิด เกิดพลาด บึ้มร่างเละ EOD ระบุ ไฟฟ้าสถิตจากมือถือทำให้ระเบิด !!

0
1340

สลด !! คนงานเหมืองลงไปวางระเบิด เกิดผิดพลาด บึ้มร่างเละ EOD ระบุ ไฟฟ้าสถิตจากมือถือทำให้ระเบิด !!

พ.ต.ท.ประมินทร์ คงดี สว. (สอบสวน) สภ.บ้านสาร อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุระเบิดภายในเหมืองแร่ยิบซั่มของ บริษัทอัครพัฒไมนิ่ง เลขที่ 30 หมู่ที่ 5 ต.พุพรี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึง รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมนายวิชวุทย์  จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.สุรัตน์ ม่วงศรี ผกก.สภ.บ้านนาสาร แพทย์เวร รพ.บ้านนาสาร และเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)

ที่เกิดเหตุเป็นเหมืองขุด ความลึกกว่า 100 เมตร พบรถแบล็กโฮ และรถเจาะหินจอดอยู่ ส่วนผู้เสียชีวิตตกลงในบ่อน้ำ เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายสานิตย์ ชูแก้ว อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ต.นาสาร อ.บ้านาสาร จ.สุราษฎร์ธานี  เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงจะสามารนำร่างของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในสภาพแหลกเหลวทั้งร่าง ออกมาจากจุดเกิดเหตุ เนื่องจากในที่เกิดเหตุยังมีระเบิดไดนาไม ฝั่งอยู่ในจุดเกิดเหตุอีก 3 ลูก และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย ชื่อนางกี่ เป็นคนงานชาวเมียนม่า บาดเจ็บที่มือเจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาล

จากการสอบสวน นายอดุล อีคขนิฐ ผู้จัดการ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสานิตย์ ผู้ตายพร้อมคนขับรถเจาะหินและรถแบ็ลคโฮ ได้ขุดและเจาะเพื่อวางระเบิดไดนาไม จำนวน 4 หลุมความลึก 3 เมตร และห่างกัน 1.5  เมตรน้ำหนักรวม 2 กิโลกรัม และขณะที่กำลังนำระเบิดลูกที่ 4 ใส่ลงในหลุมได้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นแรงระเบิดฉีกร่างคนตายจนเละทั้งร่างดังกล่าว

ด้านนายวิชวุทย์ กล่าวว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายได้นำโทรศัพท์ติดตัวไปขณะเข้าทำการต่อฉนวนวางระเบิด อาจเป็นไปได้ว่า เกิดไฟฟ้าสถิตจนทำให้ครบวงจรจึงได้เกิดระเบิดขึ้น ส่วนระเบิดที่เหลือในหลุมอีก 3 ลูกเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกรรมวิธีต่อไป..

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี