ผบ.ฉก.ยะลานำส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ร่วม แจกอินทผาลัม ให้พี่น้องชาวมุสลิมสานสัมพันธ์เดือนรอมฎอน

0
519

ที่บริเวณจุดตรวจท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา  พลตรี สมชาติ เปรมจิตต์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา   ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรม แจกอินทผาลัม ให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่เดินทางสัญจรผ่านจุดตรวจ เพื่อนำไปไว้สำหรับการละศีลอด      ซึ่ง หน่วยเฉพาะกิจยะลา 12 จัดขึ้น  โดยมี ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชน เข้าร่วม

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก  กอ.รมน.ภาค 4 สน ได้จัดกิจกรรมต้อนรับเดือนรอมฎอนเดือนแห่งสันติสุข   หน่วยเฉพาะกิจยะลา 12 และส่วนราชการ   จึงได้จัดกิจกรรมแจกอินทผาลัม  ให้กับพี่น้องชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม   ซึ่งการถือศีลอดในเดือนรอมฎอนนั้น  เป็นภารกิจที่จำเป็นของพี่น้องชาวมุสลิมทั่วโลก

เป็นเดือนที่ประเสริฐที่สุด  เป็นเดือนแห่งการประทานอัลกุรอาน  สำหรับการถือศีลอด เป็นข้อบังคับให้กระทำเฉพาะในเดือนรอมฎอนเท่านั้น  หน่วยเฉพาะกิจยะลา 12 และ ส่วนราชการ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปฎิบัติศาสนกิจ ของพี่น้องชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม ในห้วงเดือนรอมฎอน

จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น  เพื่อส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมทางสาสนา วัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่น สนับสนุนประชาชนชาวมุสลิมให้ได้ละศีลอด และร่วมกันละหมาดตะรอเวี๊ยะร่วมกัน   และเพื่อทำหน้าที่ส่งเสริมศาสนพิธี เพิ่มพูนความรู้ด้านศาสนา และหลักปฎิบัติที่ถูกต้องในห้วงเดือนรอมฎอน

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ ยะลา