จับบุหรี่เถื่อนต่างประเทศ บรรทุกเต็ม 10ล้อ มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจ กว่า 50 ล้านบาท

0
1480

จับบุหรี่เถื่อนต่างประเทศ มากเท่าโกดัง มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 50 ล้านบาท

วันที่ 28 พค. ที่ ด่านศุลกากรปัตตานี นาย ชูชัย อุดมโภชน์ ที่ปรึกษาด้านสิทธิประโยชน์ทางศุลกากร นาย ไพโรจน์ จริตงาม ปลัดจังหวัดปัตตานี นาย ศิวกฤษฏิ์ เจนวิพิชย์ ผอ.ด่านศุลกากรปัตตานีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจับบุหรี่ต่างประเทศลักลอบหนีศุลกากร รวมมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 50 ล้านบาท

 

ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้ นายสมศักดิ์ สุขสมโสตร์ นายด่านศุลกากรปัตตานี พร้อมพวกได้ออกกวาดล้างปราบปรามสินค้าลักลอบหนีศุลกากรตามเส้นทางสายต่าง ๆ โดยความร่วมมือจากสายข่าวในพื้นที่ ซึ่งของกลางทั้งหมดที่นำมาแถลงข่าวในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการสกัดรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน 80-8604 ตรัง ต้องสงสัยที่ขับแหกด่านบริเวณทางข้ามรถไฟ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามและสกัดไว้ได้ แต่ผู้ขับขี่สามารถหลบหนีไปได้ จึงทำการตรวจสอบรถบรรทุก พบบุหรี่ต่างประเทศ จำนวน 830 ลัง

อีกรายที่ด่านตรวจความมั่นคงเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  เจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับรถบรรทุกหกล้อทะเบียน 81-3674 สุราษฏร์ธานี ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง และจากการตรวจค้นภายในรถพบบุหรี่ต่างประเทศ จำนวน 181 ลัง และควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 ราย

สำหรับการจับกุมกวาดล้างในช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม ด่านศุลกากรปัตตานี ได้จับกุมบุหรี่ต่างประเทศลักลอบหนีศุลกากรเป็นจำนวน 1,011 ลัง หรือ 575,550 ซอง  รวม มูลค่าเสียหายทางเศรษฐกิจ กว่า 50 ล้านบาท

ทีมข่าว@ชายแดนใต้