ยะลาสุดโหด !! บุกกลางดึกถล่มยิง หนุ่มในบ้านสาวดับสยองทั้งคู่ !! ตร.มึนปมชู้สาว สอบผัวโยงธุรกิจไม่เปิดเผย…!!

0
2182

ยะลาสุดโหด !! บุกกลางดึกถล่มยิง หนุ่มในบ้านสาวดับสยองทั้งคู่ !!  ตร.มึนปมชู้สาว สอบผัวโยงธุรกิจไม่เปิดเผย…!!

 เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 26 พ.ค ร.ต.อ.สุริยา เกื้อดำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ ยิงกันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบ้านเลขที่ 95/3 บ้านบางลาง ม.3 ต.บาเจาะ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังเข้าไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.สมชาติ เปรมจิตต์ ผบ.ฉก.ยะลา 

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก. นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก. ไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่โดยรอบ บ้านไว้เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปเพราะเกรงว่าจะทำลายวัตถุพยาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน ปรากฏว่าพบผู้เสียชีวิต 2 ศพนอนตายจมกองเลือดอยู่ภายในบ้าน ศพแรกทราบชื่อ น.ส ยูนัยน๊ะห์ มะรานอ อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน ใกล้กันพบศพ นาย มะรอพี ลาเกาะ อายุ 25 ปี สภาพศพทั้งสองคนมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เอ็ม 16 และ อาวุธปืน ขนาด 11 มม. เข้าตามร่างกายและศรีษะหลายนัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนทั้งสองกระบอกตกเกลื่อนภายในห้อง จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ทั้งสองอยู่ภายในบ้าน ปรากฏว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนพร้อมอาวุธปืนได้ลักลอบเข้ามาทางหลังบ้านแล้วใช้อาวุธปืนถล่มยิงอย่างโหดเหี้ยม เสียงปืนดังสนั่นจนเป็นเหตุให้ทั้งสองเสียชีวิตทันที จากนั้นคนร้ายได้รีบหนีออกจากบ้านหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพยานหลักฐานและรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าพบร่องรอยซึ่งเชื่อว่าคนร้ายน่าจะฉวยโอกาสที่คนในบ้านเผลอแล้วบุกเข้าไปก่อเหตุยิงผู้ตายจนเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะปลอกกระสุนปืนทั้งสองชนิดและรอยนิ้วมือแฝง เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าจะเชื่อมโยงและตรงกับพยานหลักฐานในข้อมูลประวัติหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าหากผลพิสูจน์ออกมาน่าจะรู้ตัวกลุ่มหรือคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องอะไร ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเกี่ยวข้องกับธุรกิจไม่เปิดเผย

ด้าน พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน แต่ช่วงเกิดเหตุทั้งสองอยู่ในบ้าน โดย น.ส ยูนัยน๊ะห์ เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นสันนิฐานว่า อาจจะเป็นเรื่องชูสาว เนื่องจาก น.ส.ยูนัยน๊ะห์ มีสามีแล้วและช่วงเกิดเหตุสามีออกไปกรีดยางห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร และในเวลานั้นนาย มะรอพี จึงได้มาหา น.ส.ยูนัยน๊ะห์ที่บ้าน ระหว่างนั้นคนร้ายจึงบุกเข้ามายิง และเมื่อหลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนจึงได้สอบปากคำสามีของ นส.ยูนัยน๊ะห์ ถึงสาเหตุ

ปรากฏว่าคำให้การระบุว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องชูสาวอีกอย่างดูจากพฤติกรรมของคนร้ายที่ใช้อาวุธ ซึ่งในการสืบสวนสอบสวนในทางลับถึงสาเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นสันนิฐานว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับการขัดแย้งธุรกิจไม่เปิดเผย คาดว่าคนร้ายน่าจะบุกมาก่อเหตุยิง นส.ยูนัยน๊ะห์ กับสามี แต่เป็นจังหวะที่สามีออกไปสวนยางนอกบ้าน และเป็นช่วงที่ นายมะรอพี มาหา นส.ยูนัยน๊ะห์ พอดี คนร้ายจึงก่อเหตุยิงทั้งสองคนเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามจะต้องสืบสวนสอบสวนพยานหลักฐานต่าง ๆ และสอบปากคำสามีของ นส.ยูนัยน๊ะห์ อีกครั้งถึงสาเหตุและเชื่อว่าสาเหตุการลอบยิงครั้งนี้น่าจะมีป่มที่ต้องขยายผลต่อไป

ข่าว / มูกะตา หะไร

เครดิตภาพ / กู้ชีพอิลาอะห์มัด