ก้าวใหม่ Bagus chicken!! เปิดหุ้นร่วมลงทุนนักธุรกิจ สายพันธ์ใหม่ หลังรายอนี้……..

0
2637

มูฮาหมัด ดูมีแด จากหนุ่มเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่งใฝ่ฝันสร้างเนื้อสร้างตัว จนสร้างธุรกิจจากร้านเล็กๆ เติบใหญ่เป็นที่รู้จักทั่วสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในชื่อร้านว่า Bagus Chicken ร้านไก่ทอดที่มีรสชาติอร่อยติดปากติดใจชาวปัตตานีและจังหวัดใกล้เคียง

ปัจจุบัน Bagus Chicken ตั้งอยู่บนทำเลทองคำ ติดกับวงเวียนหอนาฬิกา ขาเข้าเมืองปัตตานีฝั่งตะวันตก ในภาพลักษณ์อาหารฟาสฟู้ดและสโลว์ฟู้ดผสมผสานกัน ข่าวดีล่าสุด ได้ประกาศระดมหุ้นให้บุคคลทั่วไป เพื่อก้าวกระโดดขยับขยายธุรกิจอีกครั้ง หลังรายอที่จะถึงนี้

จากร้านไก่ทอดเล็ก ๆ นิรนาม ขยายใหญ่โตเป็นตึกสามห้องสามชั้นติดป้ายสีแดงเด่นชัดว่า Bagus chikhen แบรนด์ที่ให้ความหมายว่าดีมาก ซึ่งเหมาะสมยิ่งกับภาพลักษณ์ที่สร้างสมตลอดมา

นักบริหารหนุ่มคนนี้ ยังคงสร้างความแปลกใจอีกครั้ง หลังจากย้ายกิจการมาสู่อาคารหลังใหม่ไม่นาน ด้วยการหันไปเปิดร้านชาบูแบบญี่ปุ่น บนห้างเทสโก้โลตัส สาขาจะนะ ในชื่อร้านว่า Bagushi ซึ่งเป็นชื่อที่นำมายำกันระหว่างคำว่า Bagus กับ Sushi จนเป็นที่รู้จักอีกครั้งในหมู่นักทานชาบูและอาหารญี่ปุ่นในเขตสงขลา หาดใหญ่และสตูล

และล่าสุด เขาข้ามประเทศไปยังมาเลเซีย เพื่อเปิดร้านอาหารจานด่วนแบบไทยๆ นั่นคือ Bangkok Noodle Original ให้ชาวมาเลย์ได้ลิ้มชิมรสก๋วยเตี๋ยวรสไทยอย่างก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย และก๋วยเตี๋ยวเป็ดย่าง จนกลายเป็นไวรอลในหมู่นักเล่นโซเชียลให้ได้ฮือฮากันในเวลาอันรวดเร็ว

การแตกยอดธุรกิจด้านร้านอาหารของนักธุรกิจหนุ่มมลายูปัตตานีสายพันธ์ใหม่คนนี้ ใช้เวลา 7 ปี สร้างร้าน 3 แบบ เที่แตกต่างกัน  โดยเขาพยายามคิดสร้างแบรนด์ใหม่ไม่ซ้ำกันตลอดเวลา ไม่หยุดเพียงแค่ความสำเร็จในโมเดลแบบเดิม ๆ

ล่าสุด “แบมะ” ผุดโปรเจ็คไม่ธรรมดา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหม่มากๆ ในบ้านเรา นั่นคือ การเปิดขายหุ้นสามัญให้กับบุคคลทั่วไป เพื่อระดมทุนขยายสาขาร้านในเครือข่าย Bagus ทั้งหมดกระจายไปทั้งในเมืองไทยและส่งออกไปมาเลเซียอีกด้วย

บนความมั่นใจในทางเลือกที่เดินมาอย่างยาวนาน บวกกับประสบการณ์การบริหารที่ประสบความสำเร็จ  เป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากขึ้น  ถึงแม้เศรษฐกิจโดยรวมยังมองไม่เห็นอนาคต แต่ธุรกิจในมือของเขากลับไม่สะดุด ยังคงมีกำไรอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เขาได้ความคิดว่า ถ้าหยุดความสำเร็จแค่นี้คงเสียโอกาสในการเติบโตอีกมาก เขาคงช่วยเด็กหนุ่มๆ ที่ด้อยโอกาสในสังคมให้มีงานทำไม่ได้มากนัก

เขาเห็นว่า จากแค่โอกาสทางธุรกิจที่เดินโดยลำพังนั้น คงไปได้ไม่ไกลพอ เขาต้องการเปลี่ยนอะไรบางอย่างให้กับสังคมด้วย จึงอยากเปิดโอกาสให้ หนุ่มสาว พลังคนรุ่นใหม่ มาร่วมสร้างสิ่งใหม่ๆร่วมกัน ด้วยการเป็นเจ้าของธุรกิจร่วมกัน ให้ขยายอย่างเป็นปึกแผ่น มั่นคง สร้างแบรนด์ท้องถิ่นให้แข็งแกร่ง สร้างกำไรคืนสู่สังคม และที่สำคัญ สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้มากมายไม่รู้จบอีกด้วย

มูฮำหมัด ดูมีแด เปิดเผยกับ@ชายแดนใต้ว่า”ผมจะเปิดขายหุ้นให้ทุกคนที่สนใจจริงๆ จะมาร่วมธุรกิจจริงๆ จังๆ ให้เป็นแบบ มหาชนเล็กๆ เพราะมั่นใจว่า ถ้าเรื่องอาหาร คนไทยเราเก่งที่สุดในโลก อยู่แล้ว อาหารไทยเป็นที่ยอมรับ การขยายธุรกิจตรงนี้จึงต้องเกิด ผมอยากเห็นสังคมเราขยับ เติบโตไปข้างหน้า ในแบบที่เราสร้างได้ น่าแปลกใจที่คนมุสลิมที่เป็นคนส่วนใหญ่ในพื้นที่ แต่กลับประสบความสำเร็จในธุรกิจมีจำนวนน้อยมาก ถ้าเทียบสัดส่วนกันแล้ว นิดน้อยมาก ทำไมไม่ลุกขึ้นมาสร้างอะไรใหม่ๆ กันบ้าง ยังมีพลังมันสมอง คนหนุ่มสาวมลายูจำนวนมาก ต้องระหกระเหินไปตามหาโอกาสต่างแดน จากบ้านจากครอบครัว ผมเห็นไฟในตัวใครหลายคน เห็นพลังคนรุ่นใหม่ ยอมรับมีคนเก่งๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งตรงนี้ ผมเห็นว่าเมื่อมีโอกาสผมจะลองยื่นข้อเสนอดู เพื่อเป็นการทำอะไรใหม่ๆ ที่ท้าทายด้วย และ หวังว่าเราจะร่วมเดินหน้าสู่ความสำเร็จด้วยกัน”

ภาพ/ข่าว สุกรี มะดากะกุล บก.@ชายแดนใต้