เสียงลึกลับ!!!!ในโซเชียลคลิปเสียงเตือนห้ามออกจากบ้าน เบตงเฝ้าระวังเข้มข้นมอไซตบอมบ์ หลังฝ่ายความมั่นคงแจ้งเตือน

0
10258

-เบตงเฝ้าระวัง รถ จยย.บอมบ์ หลังฝ่ายความมั่นคงแจ้งเตือน มีรถ จยย. 3 คันประกอบระเบิด เตรียมก่อเหตุห้วงเดือนรอมฎอน ขณะที่ในโซเชียลคลิปเสียงเตือนห้ามออกจากบ้านว่อน

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้แจ้งเตือน ให้จนท.ทุกหน่วย ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชน เพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังในย่านชุมชนเมือง ย่านเศรษฐกิจ และย่านชุมชนไทยพุทธ  หลังจากได้รับการแจ้งเตือน ว่า กลุ่มผกร. มีแผนที่จะก่อเหตุในห้วงเดือนรอมฎอน ในห้วงก่อน 30 พ.ค. 61 ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป

ขณะที่กลุ่ม ผกร.ได้แจ้งเตือน ฝ่ายเดียวกัน อย่าเข้าเมือง หรือ ผู้ที่อยู่ในเมือง ก็ไม่ให้ออกนอกบ้าน.  เนื่องจาก กลุ่ม ผกร.ทุกพื้นที่จะทำการก่อเหตุด้วยการซุ่มยิง จนท .โดยให้ยิงนัดเดียว/ชุดเดียว(แบบสไนเปอร์) แล้วหลบหนี โดยไม่หวังผล ร้อยเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้มีรายงานว่า กลุ่ม ผกร.ในพื้นที่ จ.ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ได้ประกอบระเบิดไว้กับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100 ไม่ทราบทะเบียน จำนวน 3 คัน เพื่อนำมาก่อเหตุในพื้นที่เป้าหมายที่ได้กำหนดไว้แล้ว

โดยมีเป้าหมายในย่านชุมชน หนาแน่น ตั้งแต่ห้วงนี้จนถึง 30 พ.ค.นี้  ภายหลังได้รับการแจ้งเตือน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง สั่งการให้หน่วยกำลังในพื้นที่ เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบตามเส้นทางมุ่งเข้าเมืองเบตง โดยให้ตั้งด่านลอยตามเส้นทางรอง และให้ด่านตรวจถาวร ทุกด่าน ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย พร้อมกับตรวจสอบประวัติผู้ขับขี่ ด้วยการตรวจสอบบัตรประชาชน หมายเลข 13 หลักทุกคน

ข่าว/.เจษฎา สิริโยทัย ภาพ/อิมรอน ดามาอู @ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา