เกษตรปัตตานี กว่า 28,000ราย ร่วมเดินหน้าโครงการเสริมสร้างรายได้ ภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน

0
434

สมาชิกชุมชนเกษตรปัตตานี กว่า 28,000ราย ร่วมเวทีประชาคมเดินหน้าโครงการเสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อย กรมส่งเสริมการประกอบอาชีพเกษตรกรรม ภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณศาลาเอนกประสงค์ ที่ว่าการกำนัน ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี นายอำนวย ฤทธิชัย เกษตรจังหวัดปัตตานี ออกพบปะเกษตรกรชุมชนรูสะมิแล ที่เข้าร่วมเวทีประชาคมกรมส่งเสริมการเกษตร เพื่อสร้างความพร้อมความเข้าใจในการดำเนินการโครงการเสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อย ในพื้นที่ชุมชน

ซึ่งจังหวัดปัตตานีมีเป้าหมายดำเนินการในพื้นที่ ชุมชนเกษตรทั้งจังหวัด 144 ชุมชน โดยดำเนินกิจกรรมอบรมชุมชนละ 200 ราย ในเรื่องการสร้างการรับรู้ความเข้าใจร่วมกันในการขับเคลื่อนประเทศ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตทางการเกษตร และการบริหารจัดการ องค์กรเกษตร อีกกิจกรรมเป็นการพัฒนากลุ่มเกษตรกร โดยสนับสนุนการทำกิจกรรม ของกลุ่มย่อยรายได้ชุมชน ในวงเงิน 300,000 บาท ต่อชุมชน

สำหรับการจัดเวทีประชาคมในครั้งนี้เป็นขั้นตอนหนึ่งของการดำเนินงานโครงการที่จะทำให้เกษตรกรของจังหวัดปัตตานี ในทุกชุมชน 144 ชุมชน มีสมาชิกกว่า 25,000 ราย ได้รับรู้ในการดำเนินงานโครงการ โดยการเลือกคณะกรรมการพัฒนาด้านการเกษตรระดับชุมชน และ การมีส่วนร่วมในการกำหนดหลักสูตร พร้อมที่จะดำเนินโครงการเพื่อมุ่งพัฒนาการประกอบอาชีพเกษตรกรรม สร้างสังคมอยู่ดีมีสุขภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว@ชายแดนใต้