“ตูน “ ทำหาดใหญ่แตก มหาชนนับหมื่นยาวเป็นกิโล ต้อนรับประทับใจ ยอดวิ่ง 7 วันทะลุ 100 ล้าน (ชมคลิปคนนับหมื่น)

0
31448

“ตูน “ ทำหาดใหญ่แตก มหาชนนับหมื่นยาวเป็นกิโล ต้อนรับประทับใจ ยอดวิ่ง 7 วันทะลุ 100 ล้าน (ชมคลิปคนนับหมื่น)

ตูน” ออกกวิ่งก้าวคนละก้าวในวันที่ 7 ตั้งแต่หัวรุ่งท่ามกลางสายหมอก ขณะที่ผู้คนหลายหมื่นคนแห่แหนมร่วมให้กำลังใจล้นหลาม และยอดเงินบริจาคทะลุ 100 ล้านบาท แล้ว โดยมีเรื่องราวประทับใจตลอดเส้นทาง

ความคืบหน้าการวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าวของ “ตูน บอดี้สแลม” และทีมงาน ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 7 และเป็นการวิ่งในเขต จ.สงขลา เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน

โดยที่ 7 พ.ย. 60 ตูน ได้เริ่มออกวิ่งตั้งแต่เวลาประมาณ 04.30 น. จากเซตแรก ที่บริเวณสถานีพัฒนาที่ดินสงขลา กรมที่ดิน พื้นที่ ม.8 ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา และมุ่งหน้ามายังปลายทางเซต 1 ที่บริเวณปั้ม ปตท.นาหม่อมอานนท์ อ.นาหม่อม ระยะทาง 11.9 กิโลเมตร ท่ามกลางสายหมอกในตอนเช้าที่แผ่ปกคลุมตลอดเส้นทาง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งชุดอีโอดีจากตำรวจภูธร จ.สงขลา คอยอารักษาขบวนของตูน เต็มอัตรา

ขณะที่ทั้ง 2 ฟากฝั่งของถนนก็แออัดไปด้วยรถของชาวบ้าน และบรรดาแฟนคลับในแต่ละจุดยาวเหยียดเป็นกิโล ซึ่งต่างก็แห่แหนกันมาให้กำลังใจ รวมทั้งร่วมมอบเงินสมทบทุนโครงการกันอย่างล้มหลามตลอดเส้นทางที่ตูนวิ่งผ่าน ซึ่งมีทั้งเด็กแบเบาะ คนหนุ่มคนสาว ตลอดไปจนถึงผู้เฒ่าผู้แก่ ก็ออกมาร่วมกันอย่างคึกคักตั้งแต่ตี 4

ต่อมาในเวลาประมาณ 07.30 น. คณะของตูน ก็วิ่งมาถึงปลายทางเซต 1 ที่บริเวณปั้ม ปตท.นาหม่อมอานนท์ อ.นาหม่อม และแวะพักเกือบ 1 ชั่วโมง เผื่อแวะพัก และผ่อนคลายกล้ามเนื้อระหว่างเซต ก่อนที่ในเวลา 08.30 น. จะเริ่มออกวิ่งอีกครั้ง โดยมีปลายทางในเซต 2 ที่บริเวณปั้ม ปตท.คลองหวะ อ.หาดใหญ่ ระยะทางประมาณ 10.4 กิโลเมตร ซึ่งในเซตนี้

สำหรับเซต 2 ถึงแม้ว่าระยะทางจะไม่ไกลมาก แต่คณะของตูน ก็ต้องใช้เวลานาน 3 ชั่วโมง เต็มๆ ในการวิ่งฝ่าฝูงชน รวมไปถึง นักเรียน นักศึกษา พนักงานบริษัท ห้างร้านต่างๆ นับหมื่นคน ที่มายืนรอต้อนรับตูน และทีมงาน ท่ามกลางแสงแดที่ร้อนอบอ้าวกันตั้งแต่ช่วงเช้าด้วยความเต็มใจ และไม่มีใครย่อท้อ ขณะที่ในมือของแต่ละคนก็ถือและกำเงินเอาไว้ ทั้งธนบัตรและเหรียญ เพื่อส่งให้ถึงมือของตูน ด้วยมือของตัวเองโดยเซต 2 คณะของตูน ได้วิ่งมาถึงในเวลาประมาณ 11.30 น. ซึ่งมี นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ พร้อมด้วย ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และ พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ และชาวหาดใหญ่ หลายพันคน ร่วมต้อนรับ และถือเป็นก้าวแรกของตูนสู่การวิ่งที่หาดใหญ่ ก่อนที่จะแวะพักผ่อนในช่วงเที่ยง และในเวลา 14.00 น. ตูนก็เริ่มออกวิ่งอีกครั้งไปยังเซต 3 เป้าหมายที่วิหารพระพุทธมหามงคลบพิตร และ เซต 4 วัดน้ำน้อย ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ รวมระยะทาง 2 เซตหลัง ประมาณ 20 กิโลเมตร ตามกำหนดการที่ประกาศผ่านทางหน้าเฟซบุ๊คของโครงการ

ทั้งนี้ตลอดช่วงการวิ่งบน ถ.กาญจนวนิช ผ่านตัวเมืองหาดใหญ่ ทั้ง 2 ข้างถนน คราค่ำไปด้วยชาวหาดใหญ่หลายหมื่นคนที่ร่วมออกมาให้กำลังตูนกันจนเต็มท้องถนน โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ และ หน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) และมีผู้คนร่วมกันนำเงินมาบริจาคกันเป็นจำวนมาก เช่น คณะแพทยศาสตร์ ม.อ. มีการระดมเงินมามอบให้จำนวน 1 แสนบาท ทั้งนี้สรุปยอดรวมเงินบริจาคในวันที่ที่ 7 ของโครงการเมื่อวิ่งเข้าสู่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทะลุ 100 ล้านบาท เเล้วและพรุ่งนี้ เวลา 05.30 ออกจากวัดน้ำน้อยนอกมุ่งเข้าเขต อ .เมือง และมุ่งตรงสู่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ต่อไป

ภาพ / ข่าว สิทธิชัย ชูโตชนะ @ชายแดนใต้