พ่อเมืองสงขลาแถลงข่าว “งานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 19 และ “งานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง” ของเทศบาลนครสงขลาซึ่งจัดติดต่อและต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 19

0
715

พ่อเมืองสงขลาแถลงข่าว “งานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 19 และ “งานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง” ของเทศบาลนครสงขลาซึ่งจัดติดต่อและต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ถนนจะนะ อ.เมืองสงขลา  ทางเทศบาลนครสงขลาร่วมกับจังหวัดสงขลา สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ 5 สมาคมจีนจังหวัดสงขลา และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จัดแถลงข่าว “งานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2561” ซึ่งกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2561   บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา และงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2561     บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา

โดยมี นายดลเดช  พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาและ นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา รวมทั้งตัวแทนจากท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ตัวแทนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ตัวแทนจาก 5 สมาคมจีนจังหวัดสงขลา ตัวแทนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมแถลงข่าว

สำหรับ“งานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2561”ในงานจัดให้มีการประกวดนางสาวสมิหลา การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเล อาหารพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทะเล และสินค้า OTOP ของชุมชน มีกิจกรรมการแสดงบนเวทีต่างๆ และงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง ประจำปี 2561 ในงานจัดให้มีพิธียกเสาเทวดา การสวดมนต์ทำวัตรเช้า – ค่ำ พิธีสะเดาะเคราะห์ ข้ามสะพานสวรรค์ พิธีลุยไฟ การประมูลวัตถุมงคลหน้าองค์พระ ขบวนแห่องค์พระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์รอบเมืองสงขลา พิธีเทกระจาดแบบโบราณ (ซิโกว) และมีพิธีประทับทรงทุกคืน  

จังหวัดสงขลาในแต่ละปีจะมีการจัดกิจกรรมและงานประเพณีต่างๆมากมายโดยเฉพาะงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลฯและงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดงซึ่งงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลปีนี้ได้จัดติดต่อกันเป็นครั้งที่ 19 แล้วมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยกระจายรายได้และสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่นส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาและประชาสัมพันธ์อาหารทะเลอาหารพื้นบ้านของจังหวัดสงขลาให้เป็นที่รู้จักรวมทั้งการอนุรักษ์และสืบทอดประเพณีอันดีงามในการบูชาสิ่งศักดิ์ที่เคารพนับถือและเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวสงขลา

หลังเสร็จจากการร่วมแถลงข่าว นายดลเดช  พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา รวมทั้งผู้ร่วมแถลงข่าวได้เดินชิมอาหารทะเลจานเด็ดจากร้านต่างๆที่จะนำไปจำหน่ายในงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลฯ โดยนำมาโปรโมทเรียกน้ำย่อยให้ประชาชนได้ชิมฟรี มีประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมรับฟังการแถลงข่าวและมาเดินเที่ยวถนนคนเดินสงขลาแต่แรก แวะเข้ามาชิมอาหารทะเลฟรี จนตักแจกกันแทบไม่ทันและหมดภายในพริบตาอย่างรวดเร็ว

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา