รวบลูกจ้าง อบต.สายบุรี หวังรวยทางลัด บังอาจใช้รถกู้ชีพขนยานรก แต่ไม่รอด คอตกเข้าซังเต

0
1388

รวบลูกจ้าง อบต.สายบุรี หวังรวยทางลัด บังอาจใช้รถกู้ชีพขนยานรก แต่ไม่รอด คอตกเข้าซังเต

พ.ต.อ.บุญส่ง สนธยานานนท์ ผกก.บก.สกส.บช.ปส. ร.ต.อ.สมเจตน์ แก้วมณีสุข รอง สว.กก.ปฏิบัติการณ์พิเศษ ภ.จ.ปัตตานี พร้อมพวก 21 นาย ได้ร่วมจับกุมตัว นายบาดือรู ดือราแม อายุ 28 ปี เป็นลูกจ้างของ อบต.แห่งหนึ่งใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีแดง จำนวน 5 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 200 กก. รถยนต์กระบะตอนเดียว อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน กจ 3148 ปัตตานี ติดหลังคาด้านหลัง กระบะหลังมเครื่องหมาย รถกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลละหาร อ.สายบุรี

จากการติดตามจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากแหล่งข่าวได้แจ้งว่าจะมีการขนย้ายยาเสพติดลงมาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โยใช้รถกระบะที่มีเครื่องหมายของทางราชการคันดังกล่าวเป็นพาหนในการขนเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และยังทราบด้วยว่ารถคันดังกล่าวจะผ่านด่านตรวจเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงได้มีการวางแผนสกัดจับกุม จนกระทั่งพบเห็นรถเป้าหมายจึงได้สั่งให้หยุดตรวจค้น และพบนายบาดือรู ดือราแม คนขับมีอาการพิรุธจึงได้เชิญลงจากรถ ก่อนจะทำการตรวจค้นภายในรถพบยาเสพติดดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม นายบาดือรู พร้อมของกลาง ไปทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ถือเป็น รายที่สอง เนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 พค.ที่ผ่านมา ได้มีการจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย พร้อมของกลางเป็น ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 448 กก.มาแล้ว ซึ่งจะต้องมีการขยายผลต่อเนื่องว่าจะเป็นขบวนการยาเสพติดข้ามชาติกลุ่มเดียวกันหรือไม่ โดยในเบื้องต้นในการสืบสวนสอบสวนในทางลับพอรู้เบาะแสความเชื่อมโยงกับบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้วหลายราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับและทำการจับกุมต่อไป