ตชด.กระบี่จับพ่อค้ายานรกส่งขาย 3 จังหวัด สารภาพนายบังคนบางกอกส่งให้ขายครั้งละ 100 มัดนาน 10 ปี !! (ชมคลิป)

0
2003

ตชด.กระบี่จับพ่อค้ายานรกส่งขาย 3 จังหวัด สารภาพนายบังคนบางกอกส่งให้ขายครั้งละ 100 มัดนาน 10 ปี !!

พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยพันตำรวจเอก สรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ และพันตำรวจโท วีระศักดิ์ คงเพชร ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดกระบี่และจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 จังหวัดกระบี่ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ได้ลักลอบค้ายาเสพติดมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี โดยรับยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือครั้งละ 100 มัดหรือ 200,000 เม็ด มาจำหน่ายมัดละ 8 หมื่นบาท

สืบเนื่องด้วย ร้อยตำรวจเอกธรรมนูญ ศรีประไพร หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 จังหวัดกระบี่ และนายโสภณ สุวรรณนาคราช หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัด ได้มีการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ ได้ยาบ้า 384 เม็ด จึงทำการขยายพลทราบว่า นายชุมพล คงฤทธิ์ อายุ 44 ปี ชาวอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ 3 พื้นที่คือจังหวัดกระบี่ จังหวัดตรัง และจังหวัดนครศรีธรรมราช

จึงวางแผนทำการล้อซื้อ โดยผู้ค้ายาเสพติดจะนั่งในรถยนต์เก๋ง จอดรออยู่ ริมถนนสายบ้านเคี่ยมงาม  –  บ้านอ่าวตง ตำบลลำนาว อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการล้อซื้อและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จนการสามารถจับกุมตัวนายชุมพล พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 15 มัด 30,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ  1 เครื่อง รถยนต์เก๋ง ทะเบียน กต 7073 จังหวัดนครศรีธรรมราช

จากการสอบสวนปากคำนายชุมพล รับสารภาพว่าลับลอบส่งยาเสพติดมาหลายสิบปี โดยมีนายบัง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงเป็นชาวกรุงเทพมหานคร จะมาส่งยาให้บนถนนสายรัษฎา – ตรัง อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จากรถบรรทุก 10 ล้อขนส่งครั้งละ 100 มัด แล้วให้ตนนำไปเก็บรักษาและส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าตามที่นายบัง ส่งมาแจ้งและลูกค้าโทรติดต่อกับตนโดยตรง ได้ค่าจ้างมัดละ 1 บาทวันหนึ่งได้ค่าส่งยา 5 พันบาท

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.กระบี่