กลุ่มวัยรุ่นชุดไทยยิงปืนในงานแต่ง ตบเท้ามอบตัวพร้อมอาวุธปืน ผู้การพัทลุงส่งตัวดำเนินคดี (ชมคลิป)

0
1449

กลุ่มวัยรุ่นชุดไทยยิงปืนในงานแต่ง ตบเท้ามอบตัวพร้อมอาวุธปืน ผู้การพัทลุงส่งตัวดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณีมีชายวัยรุ่นแต่งชุดไทยเสื้อขาวแขนยาว จำนวนกว่า 10 คน นั้นซึ่งเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว ใช้อาวุธปืนทั้งปืนสั้นและปืนยาวยิงในที่สาธารณะในพื้นที่ ตำบลหานโพธิ์  อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ก่อนถึงบ้านเจ้าสาว และได้ถ่ายคลิปเก็บไว้ขณะยิงปืน ซึ่งต่อมาได้มีการนำคลิปการยิงปืนดังกล่าวเผยแพร่ทางโซเชียล โด่งดังจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทำให้เสียชื่อเสียงของคนจังหวัดพัทลุง ต่อมาคลิปดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรพัทลุงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน  ได้ตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และจากการตรวจอย่างละเอียดพบว่า กลุ่มวันรุ่นดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิงอาวุธปืนทั้งอาวุธปืนของตัวเองและอาวุธปืนของเพื่อนจำนวน 14 คน

และในวันนี้เมื่อเวลา 13.00 น.ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง กลุ่มวัยรุ่นที่ยิงปืนดังกล่าวได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ตรีวิทย์  ศรีประภา รอง.ผบก.ภ จ.พัทลุง จำนวน 12 คน นำโดย นายณัฐพงศ์  สงหล่อ พร้อมอาวุธปืนจำนวน 6 กระบอก  ชนิด  9 มม. จำนวน 2 กระบอก ชนิด .45 จำนวน 1 กระบอก และปืนยาวชนิดลูกซองอีก 3 กระบอก ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มวันรุ่นที่เหลือยังไม่มามอบตัวอีก 2 คน หากไม่ติดต่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะถูกออกหมายเรียกและหากยังไม่มาก็จะต้องออกหมายจับต่อไป รวมผู้ก่อเหตุที่เกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธปืนยิงในวันเกิดเหตุอย่างละเอียดจำนวน 14 คน ซึ่งในวันนี้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้นัดแนะพร้อมใจกันออกมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ บางคนได้ทางเดินด่วนทาง กทม.เพื่อมอบตัวในครั้งนี้ และขอให้สังคมอภัยจากกรณีดังกล่าว

นายณัฐพงศ์  สงหล่อ หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นยิงปืน กล่าวขอโทษต่อสังคมในโลกของโซเชี่ยลที่มีการเผยแพร่ และประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง ซึ่งจากภาพที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องจริงที่พวกกระผม ได้กระทำลงไปด้วยความคึกคะนอง วันนี้พร้อมใจกันออกมามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและพร้อมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ให้เยาวชนหรือบุคคลใดนำไปเป็นตัวอย่าง ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อสังคมและครอบครัว ผลที่ออกมาจะเหมือนกับอย่างพวกกระผม จึงขอโทษกับเหตุการณ์เกิดึ้นทั้งหมด และขอให้สังคมอภัย ต่อการกระทำในครั้งนี้

ด้าน พ.ต.อ.ตรีวิทย์  ศรีประภา รอง.ผกก.ภ จ.พัทลุง กล่าวว่า กลุ่มวัยรุ่นได้ติดต่อขอมอบตัวตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยจะขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงวันนี้ 30 เมษายน 2561 ซึ่งการเข้ามอบตัวในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาต่างกัน เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นบางรายไม่ได้ใช้อาวุธปืนของตัวเอง แต่ใช้อาวุธปืนบุคคลอื่น ในขณะที่บางคนใช้อาวุธปืนของตนเอง ซึ่งบางคนมีข้อกล่าวหา 2-3 กระทง  ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอาวุธปืนจำนวน 6 กระบอก พบว่ามีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากการมอบตัวเจ้าหน้าที่ได้ส่งกลุ่มวัยรุ่น มอบให้กับ พนังงานสอบ สภ.เขาชัยสน สอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.พัมลุง