ผบ.ทบ.ลงใต้เพื่อติดตามสถานการณ์ความไม่สงบ ชี้ใน จชต.ไม่มีผู้เกี่ยวข้องกับ “ไอเอส”

0
568

ผบ.ทบ.ลงใต้เพื่อติดตามสถานการณ์ความไม่สงบ ชี้ใน จชต.ไม่มีผู้เกี่ยวข้องกับ “ไอเอส”

พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยม และติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยร่วมประชุมเพื่อรับฟังผลการดำเนินงานกับ พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ผบ.ฉก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจหมายเลข 2 ตัว และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกพบความมั่นคง ใน พื้นที่  3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ ห้องประชุม สโมสรร่มเกล้า ค่ายจุฬาภรณ์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่ประเทศมาเลเซียได้มีการออกหมายจับผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส IS จำนวน 4 ราย ซึ่ง 1 ใน 4 นั้น พบว่าเป็นคนไทยนั้น เบื่องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการตรวจสอบพบว่าเป็นคนไทยจริง แต่จากการตรวจสอบพฤติกรรมเชิงลึก และฐานข้อมูลที่มีการตรวจพบใน Facebook และสื่อออนไลน์ พบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอสแต่อย่างใด แต่เป็นพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลที่ชอบก็คุยโม้โอ้อวดที่จะพยายามสร้างการยอมรับในสื่อสังคมออนไลน์ ก็พยายามที่จะสร้างตัวเองว่าเป็น brn ว่าเป็นไอเอส ซึ่งทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กล่าวมาโดยตลอดว่า จากการตรวจสอบและติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มไอเอสในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เราไม่พบความเคลื่อนไหว หรือความเชื่อมโยงของการก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวด้วยว่า ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เกิดขึ้น ยังเป็นเรื่องภายในของประเทศไทยที่ผู้กระทำความผิดล้วนแต่เป็นพลเมืองของประเทศไทย ซึ่งเราใช้กฎหมายของประเทศไทยในการบริหารจัดการและลงโทษตามกฎหมายมาโดยตลอด

ภาพ/ข่าว แวดาโอะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส