สุดยอด “พี่ตูน บอดี้สแลม” ฟันฝ่าสภาพอากาศ หมอก ร้อน ฝน แต่ใจสู่ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อคนไทย

0
873

ตูน บอดี้สแลม วิ่งถึงยะลา ฟันฝ่าทุกสภาพอากาศ ประชาชนนับพันให้การต้อนรับ หลายหน่วยงานมอบเงิน และทุนการศึกษาเด็กนักเรียน

การวิ่งตลอดทั้งวัน ในวันที่ 3 ของตูน บอดี้สแลม และทีมงาน ได้วิ่งมาถึงเขต อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ที่บริเวณจุดตรวจบ้านมาลายูบางกอก ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ประชาชนชาวจังหวัดยะลาจำนวนมากนับพันคนร่วมให้การต้อนรับ ตูนบอดี้สแลม ก้อยรัชวิน และทีมงาน อย่างเนื่องแน่น ตลอดฝั่งสองข้างทาง มีการส่งเสียงให้กำลังใจ พี่ตูน สู้ๆ มอบเงิน และร่วมถ่ายรูปเซลฟี่ บรรยากาศเป็นกันเองอย่างมาก ซึ่งตลอดระยะเวลาในการวิ่งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.60 เริ่มจาก อ.เบตง ใต้สุดของประเทศไทย ผ่านอำเภอธารโต อ.บันนังสตา อ.กรงปินัง และมาถึงเขต อ.เมืองยะลา ระยะทางกว่า 120 กิโลเมตร ผ่านสภาพอากาศทั้งหมอกหนา อากาศร้อน และฝนตก แต่การวิ่งยังคงดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกและการดูแลรักษาความปลอดภัยจากทางเจ้าหน้าที่ มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทั้งชาวไทยพุทธ ชาวไทยมุสลิม ร่วมให้กำลังใจตลอดเส้นทางการวิ่ง

สำหรับวันนี้ สิ้นสุดการวิ่งที่ สถานสงเคราะห์เด็กชายจังหวัดยะลา และเข้าพัก ส่วนในวันพรุ่งนี้จะเริ่มวิ่งต่อ ไปยังโรงไฟฟ้า กัลฟ์ ยะลา กรีน จำกัด และเดินทางต่อไปยัง วัดธนาภิมุข ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ต่อไป

นอกจากนี้ ตูนบอดี้สแลม ก้อยรัชวิน และทีมงาน ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ชั้น ป.6 โรงเรียนเทศบาล 2 จำนวน 2 ทุน ทุนละ 10,000 บาท (ซึ่งเป็นเด็กสถานสงเคราะห์เด็กชายจังหวัดยะลา) และยังมอบเงินให้กับ สถานสงเคราะห์เด็กชายจังหวัดยะลา จำนวน 50,000 บาท พร้อมสิ่งของ และสร้างแรงบันใจให้กับเด็กๆ

ขณะที่หน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดยะลา และเทศบาลนครยะลา ได้มอบเงินสนับสนุนโครงการนี้ รวมทั้ง ทางเทศบาลนครยะลา และทีมสื่อมวลชนชาวยะลาได้มีการตั้งจุดรับบริจาคเงิน 3 จุด เพื่อสนับสนุน โครงการ “ก้าวคนละก้าว” ของพี่ตูน ซึ่งเป็นโครงการที่มีความเสียสละต่อสังคม และเป็นที่น่ายกย่อง โดยเงินที่ได้รับการบริจาค ทั้งหมด มีจำนวนทั้งสิ้น 388,977 บาท เพื่อมอบให้กับพี่ตูนบอดี้สแลม ต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ / รายงาน