หนุ่มคลั่งเมายาทำร้าย แม่” และ ยิงตำรวจบสดเจ็บ ขณะเข้าชาร์จ

0
599

หนุ่มคลั่งเมายาทำร้าย แม่” และ ยิงตำรวจบสดเจ็บ ขณะเข้าชาร์จ

รตอ.เอกชัย พวงมณี รอง สง.(สอบ) สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งเกิดเหตุชายเมายาคุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายร่างกายมารดาและยังใช้อาวุธปืนลูกซองยาวออกมายิงไม่เลือกเป้าหมายหลายนัด เหตุเกิดที่ที่บ้านเลขที่ 80/2 หมู่1 ต.บางเขียด อ.สิงหนคร หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พบนายเจษฎา สันทัด อายุ 21 ปี ถือปืนลูกซองยาวอยู่กลางทุ่งนาบริเวณเชิงป่าใต้ต้นโตนด คล้ายกับคนเมายา

เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันปิดล้อม แต่ระหว่างที่ นายเจษฎา ได้เดินถือปืนออกมา และพบกับตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทันทีและกระสุนถูก ด.ต.พิสุทธ์ ดิษฐสุวรรณ อายุ 52 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบราม สภ.ม่วงงามเข้าที่เบ้าตาขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้ไป ทำให้ นายวิโรจน์ วิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเรียกกำลังมาเสริมกว่า 10 นาย ปิดล้อมบ้านเอาไว้ และรีบนำตัว ด.ต.พิสุทธ์ ส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ทันที  

และให้ นายวิโรจน์ สันทัด อายุ 55 ปี พ่อของ นายเจษฎา ช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ยอมออกมามอบตัวและหลังจากที่ผ่านไป 3 ชั่วโมง นายเจษฎา จึงยอมออกมามอบตัวกับตำรวจแต่โดยดีพร้อมกับอาวุธปืนลูกซองยาวซึ่งเป็นปืนของพ่อและเป็นปืนมีใบอนุญาตถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานระหว่างปฏิบัติหน้าที่

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายเจษฎา ซึ่งอยู่ในอาการเมายาได้เกิดอาลาวาดและได้ทำร้ายมารดาที่อยู่ภายในบ้านและพยายามเข้าไปพูดจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะไปหยิบเอาอาวุธปืนลูกซองยาวของพ่อที่อยู่ในบ้านออกมายิงที่กลางทุ่งนาหลายนัด ญาติจึงรีบแจ้งให้ตำรวจมาช่วยกระทั่งเกิดเหตุบานปลายตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ1 นายขณะเข้าระงับเหตุ

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา