เรือหางยาวชนกันเละ 2 ลำจมในอ่างเก็บน้ำ เขื่อนรัชประภา นทท.เจ็บ เตชะบุญใส่ชูชีพ รอดหวุดหวิด

0
1623

เรือหางยาวชนกันเละ 2 ลำจมในอ่างเก็บน้ำ เขื่อนรัชประภา นทท.เจ็บ เตชะบุญใส่ชูชีพ รอดหวุดหวิด

ร.ต.อ.อนันต์  เพ็ชรวงศ์ รอง สวป. สภ.บ้านตาขุน อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวบริเวณท่าเทียบเรือเทศบาลตำบลบ้านเชี่ยวหลาน รับแจ้งมีเหตุเรือชนในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภาหลังจากเรือวิ่งออกจากท่าไปได้ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือรอดมาได้ทั้งหมด

เนื่องจากเรือวิ่งออกจากท่าเทียบเรือไปได้ไม่นาน ทราบชื่อเรือจุฑารัตน์ ทะเบียนเรือหมายเลข  171 มีผู้โดยสาร มีนายบำรุง  มะธุระ อายุ 48 ปี เป็นคนขับเรือ บรรทุกผู้โดยสาร 4 คน ซึ่งทุกคนสวมเสื้อชูชีพชนกับเรือ      ชนกับ  เรือ พรหมทองใหญ่ มีนายสง่า  มะธุระ อายุ 41 ปีบรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 9 คน ทุกสวมเสื้อชูชีพเช่นเดียวกัน หลังจากชนพบผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 5 คน หญิง 8 คน แยกเป็นเด็กชาย 1 คน เด็กหญิง 2 คน  ขณะนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านตาขุน 

จากการสืบสวนทราบว่า เรือลำที่ชนชื่อเรือ 171 ขณะนำผู้โดยสารออกจากท่าเทียบเพื่อนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวภายในบริเวณอ่างเก็บน้ำ ในขณะที่เรือพรหมทองใหญ่กำลังวิ่งเข้ามาเพื่อรับส่งผู้โดยสารกลับขึ้นฝั่ง ทำให้นายท้ายเรือได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ นาย นายสง่า  มะธุระ อายุ 41 ปี    

ด้านนายจำนง  สวัสดิวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันแลบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นป้องกันละบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เจ้าท่าสุราษฎร์ธานีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการรณรงค์และประชาสัมพันธุ์ให้เรือทุกลำที่จะออกจากท่าเทียบเรือเทศบาลตำบลบ้านเชี่ยวหลาน เรือทุกลำนักจะต้องให้ท่องเที่ยวจะต้องสวมเสื้อชีพทุกลำที่ออกจากท่าหากไม่มีการสวมเสื้อชูชีพทางเจ้าหน้าที่ห้ามนำเรือออกรับผู้โดยสารโดยเด็จขาด และจากมาตรการดังกล่าวทำให้เหตุเรือชนในครั้งนี้ทุกคนปลอดภัย

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี